Kháng nghị vụ chứa mại dâm nghi lọt người ở Bình Chánh

Sáng 27-4, bị cáo Nguyễn Thị Diễm Trinh cho biết VKSND huyện Bình Chánh, TP.HCM vừa kháng nghị tăng án đối với cô và và bị cáo Nguyễn Thị Thúy Vân trong vụ án chứa mại dâm. Theo VKS, hình phạt của tòa đối với hai bị cáo này là chưa tương xứng với tính chất, mức độ và hành vi phạm tội.
Đây là vụ án mà tòa án huyện này nhiều lần khẳng định CQĐT và VKS bỏ lọt người phạm tội là chủ khách sạn.
Diễm Trinh cho biết: "Khách sạn hoạt động từ tháng 8-2015, chuyên kinh doanh nhà hàng, khách sạn, xông hơi, xoa bóp. Từ ngày 1-10-2015, ông chủ khách sạn giao cho Vân làm quản lý, giao cho tôi làm thu ngân. Chúng tôi thu đúng số tiền vé thường và vé VIP, cuối ngày nộp đủ cho ông chủ, không ai tư lợi hoặc thu thêm cũng như nhận tiền boa của khách. Trong 12 ngày tổ chức bán vé VIP, chúng tôi nộp đủ cho ông. Công an ập vào bắt, tôi còn chưa kịp nhận lương tháng nào. Chúng tôi đã kháng cáo để tòa phúc thẩm xác định lại vai trò của chúng tôi trong vụ án, vì chúng tôi không phải là chủ chứa. Chúng tôi cũng đề nghị cấp phúc thẩm xem xét việc cấp sơ thẩm bỏ lọt người chủ mưu là chủ khách sạn".
Trước đó, sáng 3-4, HĐXX TAND huyện Bình Chánh đã tuyên phạt hai bị cáo cùng mức án ba năm sáu tháng tù về tội chứa mại dâm với nhận định Vân, Trinh có vai trò hạn chế, làm công ăn lương, chỉ giúp sức theo chỉ đạo của chủ khách sạn.
Đáng chú ý, HĐXX đã kiến nghị cấp có thẩm quyền kháng nghị bản án của chính mình để từ đó xem xét lại vụ án, truy cứu trách nhiệm hình sự chủ khách sạn với vai trò chủ mưu, tạo điều kiện vật chất, phương tiện phạm tội.
Đây là lần thứ hai tòa kiến nghị hủy bản án của chính mình trong vụ án này.

Kháng nghị vụ chứa mại dâm nghi lọt người ở Bình Chánh ảnh 1
Hai bị cáo luôn khẳng định mình chỉ làm công ăn lương, mọi việc đều làm theo chỉ đạo của chủ khách sạn.

Như Pháp Luật TP.HCMtừng thông tin, khoảng 14 giờ 30 ngày 12-10-2015, khách sạn Lê Vũ ở ấp 5, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh bị bắt quả tang đang có nhân viên bán dâm. Sau đó, Vân và Trinh bị khởi tố, truy tố về tội chứa mại dâm.

Tháng 11-2016, TAND huyện Bình Chánh xử sơ thẩm lần đầu, phạt Vân và Trinh mỗi người năm năm tù cùng về tội chứa mại dâm. Tòa cũng kiến nghị cấp có thẩm quyền kháng nghị bản án của chính mình để xem xét trách nhiệm của chủ khách sạn, để tránh bỏ lọt người phạm tội.
Bản án sơ thẩm sau đó đã bị TAND TP.HCM hủy nhằm làm rõ vai trò và trách nhiệm của hai ông chủ khách sạn.
Cáo trạng lần hai vẫn xác định chủ khách sạn vô can trong việc khách sạn có chứa mại dâm. TAND huyện Bình Chánh từng nhiều lần đưa vụ án ra xét xử rồi nghị án kéo dài, nhiều lần trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung để làm rõ vai trò chủ mưu của chủ khách sạn nhưng VKSND huyện vẫn luôn xác định chủ khách sạn vô can…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm