Lãnh 7 năm tù vì lừa bán chốt công an phường giá 1,5 tỉ

Ngày 18-5, TAND TP Hà Nội tuyên phạt Trần Đình Quang (42 tuổi, ngụ Hà Nội) 7 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản vì lừa bán chốt công an phường với giá 1,5 tỉ đồng.

Bị cáo Trần Đình Quang.

Hồi tháng 7-2016, Quang gặp và quen biết với lãnh đạo Công an phường Nguyễn Trãi (Hà Đông, Hà Nội).

Quang hỏi lãnh đạo đơn vị này về chủ trương chuyển đổi gian ki ốt đang được sử dụng làm chốt đảm bảo an ninh trật tự tại chợ Hà Đông từ tầng 1 lên tầng 2. Công an phường trả lời rằng không biết về chủ trương trên, đề nghị Quang lên Ban quản lý chợ để được hướng dẫn.

Tháng 12-2016, Quang giới thiệu với chị NKO mình đang làm việc tại Ban Quản lý dự án Tả ngạn Sông Hồng và đang sở hữu gian ki ốt tại tầng 1 chợ Hà Đông với diện tích 42 m2. Quang ngỏ ý muốn bán ki ốt với giá 1,5 tỉ đồng.

Khi chị O. thắc mắc việc ki ốt đang sử dụng làm chốt công an phường, Quang khẳng định hiện đang có chủ trương chuyển đổi chốt công an lên tầng 2. Quang còn cam kết sẽ lo thủ tục sang tên, chỉ cần chị O. đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Chưa hết, Quang còn nhờ một người đàn ông (không rõ lai lịch) mở khóa cho chị O. vào xem bên trong ki ốt, nhằm tạo lòng tin tuyệt đối. Chị O. đồng ý mua và chuyển trước 500 triệu đồng để Quang làm thủ tục sang tên.

Tuy nhiên, đến thời hạn bàn giao ki ốt, UBND quận Hà Đông không có chủ trương cho thuê hay chuyển đổi gian ki ốt trên, Quang lại nói với chị O. rằng đang vướng mắc một số thủ tục, đề nghị chờ thêm một thời gian nữa.

Nửa năm sau, Quang vẫn không bàn giao được gian ki ốt, hơn thế còn sử dụng hết số tiền của chị O. vào chi tiêu cá nhân.

Biết bị lừa, chị O. tới cơ quan chức năng trình báo. Kết quả xác minh cho thấy Quang không phải là cán bộ, nhân viên làm việc tại Ban Quản lý chợ Hà Đông. Quang cũng không đứng tên chủ sở hữu, không được giao quản lý, sử dụng bất kỳ gian ki ốt nào.

Theo quy định, gian ki ốt tại tầng 1 chợ Hà Đông là chốt đảm bảo an ninh trật tự khu vực chợ Hà Đông, được giao cho Công an phường Nguyễn Trãi quản lý, sử dụng, không được sử dụng sai mục đích, không được cho thuê, cho mượn.

Quá trình giải quyết vụ án, Quang đã trả lại cho chị O. 450 triệu đồng. Bị cáo còn buộc phải bồi thường 50 triệu đồng cho bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...

Trẻ em bao nhiêu tuổi phải đội mũ bảo hiểm?

Trẻ em bao nhiêu tuổi phải đội mũ bảo hiểm?

(PLO)- Trẻ em khi đến tuổi theo quy định, nếu không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông thì người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính, theo Nghị định 100/2019.