Người nhà nạn nhân phản đối xin lỗi ông Hàn Đức Long

Buổi xin lỗi được tổ chức tại trụ sở UBND xã Phúc Sơn (Tân Yên, Bắc Giang).

Mặc dù 14 giờ, buổi xin lỗi mới diễn ra nhưng cả người nhà ông Hàn Đức Long và người nhà của cháu bé bị sát hại đã có mặt từ rất sớm.

Điều đáng nói, phía gia đình bị hại đã phản ứng dữ dội việc tổ chức công khai xin lỗi đối với ông Long. Theo họ, đã suốt nhiều năm qua, ông Long thừa nhận mình là thủ phạm gây ra cái chết của cháu bé, trải qua nhiều cấp tòa, ông cũng đều bị tuyên phạm tội nên việc nói ông bị oan là chưa thuyết phục. Và đặc biệt, khi ông Long đã được minh oan thì thủ phạm thực sự của vụ án vẫn chưa được tìm ra. Điều này là nguyên nhân lớn nhất khiến họ bức xúc.

“Cháu chúng tôi đã nằm dưới đất sâu, thủ phạm bấy lâu nay thì bây giờ được minh oan. 11 năm qua chúng tôi tin vào pháp luật đã tìm ra hung thủ. Vậy còn thủ phạm thực sự thì sao? Ai là người đã sát hại cháu tôi. Nếu như vụ ông Chấn thì đã có thủ phạm nhận tội thay nhưng vụ này thì không hề có ai. Nỗi đau này của gia đình chúng tôi tính sao đây?” - một người nhà của bé gái bị sát hại nói trong bức xúc.

Người nhà nạn nhân phản đối xin lỗi ông Hàn Đức Long ảnh 1
Người nhà cháu bé tức giận giật tấm bảng buổi làm việc xuống. Ảnh: TP

Người nhà nạn nhân phản đối xin lỗi ông Hàn Đức Long ảnh 2

Người nhà nạn nhân phản đối xin lỗi ông Hàn Đức Long ảnh 3

Với sự bức xúc này, người nhà cháu bé nhất định phản đối buổi xin lỗi đối với ông Long. Thậm chí một số người còn giật tấm biển đề nội dung thông tin của buổi làm việc xuống.

Hiện tại đã 14 giờ 5, tuy nhiên cả ông Long và các cơ quan đại diện đều chưa có mặt.

Người nhà nạn nhân phản đối xin lỗi ông Hàn Đức Long ảnh 4
Quang cảnh buổi xin lỗi ông Long. Ảnh: TP

Tháng 6-2005, một bé gái năm tuổi tại thôn Yên Lý bị hiếp dâm và sát hại. Quá trình điều tra, cơ quan tố tụng xác định ông Hàn Đức Long là hung thủ. Từ năm 2007 đến 2011, trải qua bốn phiên tòa, ông Long bị TAND tỉnh Bắc Giang và TAND Tối cao tuyên phạt án tử hình về tội hiếp dâm trẻ em và giết người.

Trong suốt thời gian này, ông Long liên tục kêu oan và khai bị ép cung, nhục hình. Năm 2014, Hội đồng Thẩm phán TAND Tối cao tuyên hủy bản án hình sự sơ thẩm lần hai và phúc thẩm lần hai đối với bị án Hàn Đức Long để yêu cầu điều tra nhiều vấn đề còn mâu thuẫn của vụ án.

Ngày 20-12-2016, do chưa đủ căn cứ để truy cứu trách nhiệm hình sự với ông Long về các tội danh bị khởi tố, VKSND tỉnh Bắc Giang đã đình chỉ điều tra vụ án, đồng thời yêu cầu Công an tỉnh Bắc Giang, UBND xã Phúc Sơn phục hồi các quyền, lợi ích hợp pháp cho ông Long. Như vậy ông Long đã bị bắt giam, xét xử và giam cầm oan trong suốt 11 năm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm