Nguyễn Hào Anh được thả ngay tại tòa

Theo cáo trạng, đêm 15-5-2015, Nguyễn Hào Anh và Phan Thảo Duy (cùng ngụ tại TP Cà Mau), là công nhân cho Công ty Xì dầu Bình Dương, huyện Đơn Dương đã rủ nhau đột nhập vào phòng kế toán của công ty trộm một dàn máy tính cùng bình nước nóng siêu tốc. Tổng tài sản hai người trộm được trị giá gần 7 triệu đồng.

Bị mất trộm chủ cơ sở trình báo công an, Hào Anh và Thảo Duy bị Công an huyện Đơn Dương bắt giam một ngày sau đó.

Bị cáo Hào Anh và Thảo Duy. Ảnh: Hoàng Hạnh

Khi nhận được hồ sơ từ VKSND huyện Đơn Dương chuyển qua, đề nghị truy tố Hào Anh về tội trộm cắp tài sản, TAND huyện Đơn Dương đã trả hồ sơ, đề nghị điều tra bổ sung, làm rõ tình tiết Nguyễn Hào Anh có bị mắc chứng bệnh về năng lực hành vi hay không.

Sau khi được đưa đi giám định tâm thần, cơ quan chức năng xác định Nguyễn Hào Anh chỉ bị rối loạn nhân cách cảm xúc không ổn định, không bị mắc các chứng bệnh về hành vi nên vẫn phải chịu tránh nhiệm hình sự.

Trước đó, tháng 4-2010, Nguyễn Hào Anh được giải cứu ra khỏi trại tôm giống Minh Đức (xã Ngọc Chánh, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) của vợ chồng Huỳnh Thanh Giang - Mã Ngọc Thơm sau những tháng ngày bị đánh đập, hành hạ hết sức dã man. Sau khi được giải cứu, Hào Anh nhận được sự quan tâm và thương yêu của nhiều người. Hào Anh được đưa về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau, được sự chăm sóc ân cần, được điều trị bệnh và được cho đi học… đặc biệt được nhiều nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 800 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi rời khỏi trung tâm kể trên, Hào Anh bắt đầu vướng vào nhiều vụ việc bị dư luận lên án. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm