Nhờ định vị tìm được ô tô cho thuê bị đem bán

Ngày 1-8, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Quách Thọ Niên (SN 1972, ngụ quận 1, TP HCM), 13 năm chín tháng tù về hai tội lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản và làm giả con dấu, giấy tờ của cơ quan, tổ chức.

Trong qúa trình điều tra xét xử bị cáo này cho rằng việc thuê xe của người bị hại rồi làm công chứng giả bán xe cho người khác là do Võ Trường Giang thực hiện. Bị cáo chỉ được nhờ ký vào hợp đồng công chứng rồi đem bán xe lấy 600 triệu đồng.

Toà từng trả hồ sơ làm rõ cáo vấn đề lời khai này nhưng Giang không thừa nhận những gì Niên khai. Đồng thời, người mua xe khai không biết Giang và chỉ giao dịch mua bán xe với Niên. 

Bị cáo Niên trong lúc toà nghị án

Theo hồ sơ,ngày 18-6-2015, Niên thuê xe ô tô của vợ chồng ông Đỗ Minh Phong (SN 1963, ngụ quận Bình Thạnh, TP.HCM) trong 6 tháng với giá 18 triệu/tháng. Do trước đây Niên nhiều lần thuê xe nên ông Phong tin tưởng giao xe cùng các giấy tờ mà không yêu cầu thế chấp.

Sau đó, Niên đưa 18 triệu đồng tiền cọc rồi ra phòng công chứng làm giả hợp đồng vợ ông Phong (đúng tên chủ xe) bán cho Niên giá 850 triệu đồng.

Tiếp Niên đem xe chào bán cho chị Trương Ngọc Thảo (SN 1973, ngụ huyện Hóc Môn, TP HCM) giá 650 triệu đồng. Chị Thảo đưa trước 600 triệu đồng, số còn lại sẽ thanh toán sau khi sang tên. Do không thấy Niên sang tên xe nên chị Thảo gọi thì không liên lạc được.

Đầu tháng 12-2015, ông Phong không thấy Niên trả tiền thuê cũng không trả xe. Ông Phong kiểm tra định vị phát hiện xe do người khác sử dụng tại Bình Dương nên ông báo công an. Qua xác minh, công an điều tra được người chiếm đoạt xe và bắt giữ Niên cùng tang vật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm