Sắp xử nhóm tin tặc trộm thông tin điện tử để lừa đảo

Đầu năm 2013, Quyên đến TP.HCM làm ăn và sống như vợ chồng với Mamado Abdallar Mark (quốc tịch Nigeria, đã bỏ trốn). Quyên thành lập rồi làm giám đốc Công ty TNHH TM&DV Lê Quyên, mở hai tài khoản tại ngân hàng. Sau đó Quyên cùng Mark bàn bạc dùng mạng Internet lấy cắp thông tin giao dịch của các doanh nghiệp Việt Nam với đối tác nước ngoài nhằm chiếm đoạt tài sản.

Nnadikwe Christian Sunday, Dekin Collins và Lê Thị Kim Quyên (từ trái sang) tại trại tạm giam Công an tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: H.VĂN

Quyên và Mark đã cung cấp số tài khoản của Công ty Lê Quyên cho Sunday. Sunday cung cấp cho Collins. Collins cung cấp cho Chief Brother (quốc tịch Nigeria, đang sống tại Malaysia). Brother đã xâm nhập hộp thư điện tử của các doanh nghiệp Việt Nam, tìm thông tin giao dịch giữa họ với đối tác nước ngoài. Sau khi ngăn chặn giao dịch, Brother gửi thư điện tử mạo danh doanh nghiệp Việt Nam đề nghị phía nước ngoài chuyển tiền theo hợp đồng mua bán vào tài khoản của Công ty Lê Quyên. Tưởng thật, phía đối tác nước ngoài đã chuyển tiền theo chỉ định của Brother. Nhóm của Quyên đã lừa được hai vụ, chiếm đoạt của hai công ty Việt Nam tổng cộng gần 3,1 tỉ đồng.

Ngoài ra, nhóm này còn giả danh người nước ngoài lừa hai phụ nữ gửi tặng những món quà giá trị lớn (lọ nước hoa trị giá 25.000 bảng Anh, nhẫn vàng trị giá 8.000 USD, máy tính xách tay, iPhone, đồng hồ…). Sau đó, Quyên nhiều lần gọi điện thoại, nhắn tin yêu cầu hai nạn nhân chuyển tiền vào tài khoản của Công ty Lê Quyên để “nộp thuế”... và lừa lấy tổng cộng 161 triệu đồng.

 HOÀNG VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm