'Ship' gần 1 kg ma tuý lấy 2 triệu đồng tiền công

TAND TP.HCM vừa xử sơ thẩm, tuyên phạt Lý Chí Nam (sinh năm 1973, Bến Tre) tù chung thân về tội vận chuyển trái phép chất ma túy .

Bị cáo Lý Chí Nam. Ảnh: NAM AN.

Tối 1-10-2019, tại quận 5, TPHCM, công an phát hiện, bắt quả tang Nam đang vận chuyển ma túy, thu giữ gần 1 kg ma túy loại Methamphetamine.

Nam khai khoảng tháng 9-2019, Nam được bạn bè giới thiệu gặp Toàn (không rõ lai lịch). Toàn cho Nam một chiếc điện thoại để liên lạc và giao nhận ma túy.

Tối 1-10-2019, Toàn điện thoại bảo Nam đến ngã sáu Dân Chủ (đường Cách mạng tháng 8) nhận ma túy đá giao cho khách ở quận 6, tiền công là 2 triệu đồng. Đến nơi, Nam được một thanh niên giao cho bịch ma túy và 2 triệu đồng tiền công. Trên đường đi giao ma túy, Nam bị bắt như trên..

Đối với Toàn, do không rõ nhân thân, lai lịch nên cơ quan điều tra không có cơ sở để xác minh.

Tại tòa, bị cáo khai vừa ra tù, đi làm phụ vữa, phụ vợ bán cơm, không có tiền nên nhận giao ma túy.

Đại diện VKS nhận định bị cáo thành khẩn khai báo nhưng có nhân thân xấu, có một tiền án, phạm tội rất nghiêm trọng, chưa được xóa án tích nhưng tiếp tục phạm tội. 

Hành vi của bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến trật tự an ninh xã hội. Bị cáo nhận thức được ma túy là chất độc bị pháp luật nghiêm cấm nhưng vì hám lợi trước mắt mà bất chấp, cố tình phạm tội. VKS đề nghị phạt bị cáo mức án tử hình. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm