Trả hồ sơ vụ công an viên đánh người trọng thương

Theo cáo trạng, tối 23-6-2014, Hữu và Chín đang trực tại trụ sở theo lịch phân công thì được người dân báo tin có hai thanh niên đang sử dụng bom xăng gây rối trật tự công cộng tại một quán cà phê trong xã. Hữu và Chín liền mang theo bình xịt hơi cay đến hiện trường. Lúc đi trên đường, hai bị cáo thấy Trần Xuân Phước chở Nguyễn Tiến Thành, trên tay Thành cầm hai chai thủy tinh chứa chất lỏng màu xanh nhạt, có mùi xăng. Hữu yêu cầu Phước, Thành dừng xe nhưng cả hai không chấp hành, thậm chí còn thách thức. Thấy vậy, Hữu xịt hơi cay vào Phước, Thành khiến họ bị ngã xe. Phước bỏ chạy. Thành ném hai chai thủy tinh xuống lề đường rồi cũng bỏ chạy nhưng bị vấp ngã, bị khống chế.

Sau đó Hữu và Chín đạp mạnh nhiều lần vào người, bụng Thành rồi đưa Thành về trụ sở xã làm việc. Tại đây, Thành liên tục kêu đau bụng nên được chở đến trạm xá xã hai lần. Sau đó người nhà đưa Thành đến Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc. Do tình trạng quá nặng, Thành được gia đình chuyển lên BV Chợ Rẫy cấp cứu. Bác sĩ kết luận Thành phải cắt đuôi tụy, cắt lách toàn phần. Theo kết quả giám định, tỉ lệ thương tật của Thành là 64%.

Tại phiên tòa, luật sư và phía nạn nhân cho rằng có việc bỏ lọt tội phạm bởi còn một số người khác tham gia đánh nạn nhân nhưng chưa bị xử lý. Người ra lệnh bắt giữ, còng tay nạn nhân là ông Nguyễn Văn Lang (Trưởng Công an xã Hòa Bình). Lời khai của Hữu cũng xác nhận như trên nhưng CQĐT chưa làm rõ.

HĐXX đã quyết định hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để điều tra bổ sung làm rõ một số vấn đề như vị trí gây án; số người tham gia đánh nạn nhân; vai trò, trách nhiệm của ông Nguyễn Văn Lang… Ngoài ra, theo tòa, quá trình lấy lời khai của các bị cáo có nhiều mâu thuẫn, vi phạm, cần điều tra bổ sung để tránh bỏ lọt tội phạm.

LINH TUYỀN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm