VỤ “PHẠM TỘI CÓ TỔ CHỨC VẪN ĐƯỢC LÃNH ÁN NHẸ”

VKS kháng nghị đề nghị xử nghiêm

Theo VKS quận Tân Bình, bản án sơ thẩm xử ba bị cáo Bình, Tiếng, Mai quá nhẹ nên VKS quận đề nghị cấp phúc thẩm tăng án đối với cả ba bị cáo để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật, đồng thời có tác dụng giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. Nhất là trong thời gian qua, tại quận Tân Bình nói riêng và TP.HCM nói chung, tình trạng tội phạm có tổ chức, sử dụng mánh khóe dàn cảnh va quẹt xe để chiếm đoạt tài sản của người đi đường đang trở nên phổ biến. Hành vi của những người này rất liều lĩnh, manh động, lạng lách, đánh võng cản trở người dân tham gia truy đuổi…

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, chiều 24-5, Bình, Tiếng, Mai cùng năm người khác bàn chuyện giả vờ quẹt xe chiếm đoạt tài sản của người đi đường. Sau khi phân công, cả nhóm chạy trên đường Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình) tìm “con mồi”. Thấy một phụ nữ đi xe máy một mình, có để tiền ở túi quần phải, một người trong nhóm chạy lên chặn đầu làm nạn nhân phải thắng gấp. Lúc này, Tiếng từ phía sau chạy lên tông vào bên trái xe nạn nhân. Bình chở Mai cặp bên phải. Những người còn lại che chắn để Mai móc túi quần nạn nhân lấy 3,4 triệu đồng.

Sau đó, Bình, Tiếng, Mai bị công an bắt, năm người còn lại chạy thoát. Tại cơ quan điều tra, Bình, Tiếng, Mai còn khai từng thực hiện nhiều vụ tương tự tại các quận khác trong TP.

Tại phiên xử sơ thẩm ngày 22-11 của TAND quận Tân Bình, đại diện VKS quận đã đề nghị phạt Bình và Tiếng mỗi người từ năm năm sáu tháng tù đến sáu năm tù, Mai từ ba năm sáu tháng tù đến bốn năm tù về tội trộm cắp tài sản với tình tiết tăng nặng định khung là phạm tội có tổ chức, riêng Bình có thêm tình tiết tăng nặng định khung là tái phạm nguy hiểm. Tuy nhiên, tòa chỉ phạt ba bị cáo mức án bằng một nửa mức án VKS đề nghị (Bình ba năm sáu tháng tù, Tiếng hai năm sáu tháng tù, Mai hai năm tù).

PHƯƠNG LOAN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm