Bắn 2 người Ấn Độ vì tưởng là người Trung Đông

Ông Adam Purinton, công dân Mỹ 51 tuổi ngày 23-2 bị truy tố 1 tội cố ý giết người cấp độ 1 và 2 tội cố ý giết người bất thành, vì bắn chết một người Ấn Độ, làm bị thương một người Ấn Độ và một người Mỹ.

Vụ việc xảy ra tại một quán rượu ở TP Olathe thuộc quận Johnson, bang Kansas (Mỹ) tối 22-2. Cảnh sát đang điều tra theo hướng đây là giết người vì căm ghét. FBI cũng đã vào cuộc điều tra.

Nạn nhân nam giới người Ấn Độ bị bắn chết là anh Srinivas Kuchibhotla, 32 tuổi. Bạn anh là Alok Madasani cũng 32 tuổi bị bắn trong thương. Anh Ian Grillot 24 tuổi, người Mỹ bị thương khi cố ngăn cản ông Purinton.

Hai nạn nhân Srinivas Kuchibhotla (trên, đã chết) và Alok Madasani (dưới, bị thương). Ảnh: AP

Hai nạn nhân Srinivas Kuchibhotla (trên, đã chết) và Alok Madasani (dưới, bị thương). Ảnh: AP

Hai anh Kuchibhotla và Madasani là kỹ sư làm việc tại công ty điện tử Garmin (Kansas). Nói với Kansas City Star, một người đi đường cho biết ông Purinton đã hét to “cút khỏi nước tao” trước khi xả súng vào 2 anh Kuchibhotla và Madasani.

Ông Purinton bỏ chạy sau khi bắn người và bị bắt 5 giờ sau đó tại một nhà hành Applebee ở TP Clinton thuộc quận Henry (bang Missoiri). Ông Purinton đã nói với nhân viên nhà hàng mình cần chỗ trốn vì mới giết 2 người đàn ông Trung Đông.

Thủ phạm Adam Purinton. Ảnh: AP

Thủ phạm Adam Purinton. Ảnh: AP

Lúc bị bắt, ông Purinton không mang vũ khí và không chống cự. Ông Purinton là một cựu binh hải quân Mỹ, đang bị giam tại nhà tù quận Henry.

“Tôi sốc vì vụ bắn giết này”-Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ Sushma Swaraj phát ngôn viết trên Twitter. Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết lãnh sự quán Ấn Độ ở TP Houston (bang Texas) đã cử 2 quan chức đến Kansas.

Đại sứ quán Mỹ ở Ấn Độ lên án vụ bắn người này.

“Mỹ là một đất nước của dân nhập cư và Mỹ hoan nghênh mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến thăm, làm việc, học tập, sinh sống” – Tham tán MaryKay Carlson tuyên bố.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm