Cơ phó A320 đã nghiên cứu kỹ thông tin an ninh buồng lái

Vào hôm thứ Năm (2-4), các công tố viên cho biết các điều tra viên đã lục soát mục tìm kiếm trong máy tính bảng của Lubitz từ ngày 16-03 đến ngày 23-03 và phát hiện ra anh ta đã rất lo ngại về những đợt điều trị bệnh tình của mình, đồng thời “nghiên cứu” rất nhiều phương thức tự tử khác nhau.

 Andreas Lubitz chạy marathon trong khuôn khổ Airportrace tại Harmburg ngày 13-09-2009

Trong suốt một ngày, những câu hỏi tìm kiếm của anh ta chỉ xoay quanh cửa buồng lái và biện pháp an ninh của chúng. Các điều tra viên nói thêm rằng thông tin từ thư từ cá nhân và các thuật ngữ tìm kiếm được lưu giữ trong máy tính bảng của Lubitz đều góp phần cho thấy rằng cơ phó đã cố ý điều khiển máy bay vào thế gặp nạn.

Hãng máy bay giá rẻ Germanwings phát biểu vào hôm thứ năm rằng công ty đã không nhận ra Lubitz đang trải qua sự chán nản mệt mỏi trong suốt kì tập huấn dành cho phi công. 

 Máy bay trực thăng Pháp bay trên khu vực núi xảy ra tai nạn của chiếc Airbus A320, gần Seyne-les-Alpes, ngày 25-03-2015

Đầu tuần này, Công ty mẹ của Germanwings – Lufthansa xác nhận có biết việc Lubitz bị trầm cảm nặng trước khi hoàn thành khóa huấn luyện bay của anh ta sáu năm về trước.
Cũng trong ngày thứ năm, cảnh sát Pháp xác nhận đã tìm thấy hộp đen thứ hai của chiếc máy bay đã đâm vào dãy Apls tuần trước.
Dựa vào những gì ghi lại trong hộp đen thứ nhất, điều tra viên lúc này tin rằng cơ phó Andreas đã cố tình đâm chiếc máy bay vào ngày 24-03, làm 150 thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm