Công bố ảnh cựu đặc vụ FBI mặc đồ giống tù nhân Guantanamo

Công bố ảnh cựu đặc vụ FBI mặc đồ giống tù nhân Guantanamo ảnh 1

Một trong số các bức ảnh của ông Levinson được công bố.
Bà Christine, vợ ông Levinson, cho hay những bức ảnh mà bà được gửi 2 năm trước là tin tức gần đây mà bà nhận được về người chồng đang mất tích.

Các bức ảnh cho thấy ông Levinson, với mái tóc bạc trắng và râu ria xồm xoàm, mặc bộ đồ màu vàng giống bộ quần áo dành cho các tù nhân tại nhà tù Guantanamo của Mỹ ở Cuba.

Trong mỗi bức ảnh, tay ông Levinson bị quấn đầy xiềng xích và cầm các tờ giấy trên đó ghi những thông điệp khác nhau như “Tại sao các bạn không thể giúp tôi?” hay “Đây là kết quả sau 30 năm phục vụ cho nước Mỹ”.

Các bức ảnh ban đầu được gửi cho đài phát thanh Radio Free Europe/Radio Liberty đóng tại Mỹ và đài này sau đó gửi chúng cho bà Christine hồi tháng 4/2011. Bà Christine khi đó quyết định không công bố chúng.

Bà Christine cho hay trong các bức ảnh, chồng bà “có vẻ vẫn khoẻ” và bà tin chắc rằng ông vẫn còn sống.

Nhưng bà Christine cũng nói kể từ khi nhận được các bức ảnh trên của ông Levinson, hiện trong độ tuổi 64, gia đình không nhận được bất kỳ thông tin nào nữa về sức khoẻ hay nơi ở của ông.

Bà Christine cho biết thêm, gia đình từng nhận được một thông tin trước đó về Levinson: một đoạn video hồi tháng 10/2010, khoảng 3 năm rưỡi sau khi ông mất tích.

Cựu đặc vụ FBI mất tích hồi tháng 3/2007 trong khi đang tới thăm đảo Kish của Iran và vụ mất tích của ông càng làm gia tăng căng thẳng trong quan hệ giữa Cộng hoà Hồi giáo và Mỹ.

Là một chuyên gia về tội phạm có tổ chức ở Nga, ông Levinson nghỉ hưu tại FBI năm 1998 và trở thành một nhân viên điều tra cá nhân. Ông đã tới đảo Kish để điều tra một vụ làm thuốc lá giả trong khu vực thì bị mất tích.

Tháng 3/2012, Mỹ đã treo giải 1 triệu USD cho ai cung cấp thông tin dẫn tới sự trở về an toàn của ông Levinson.

Theo An Bình (Dân trí / AP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm