Di dời hơn 3000 dân, Trung Quốc xây cảng cho tàu sân bay

Nguồn tin cho biết, chính quyền địa phương đã tổ chức di dời 3.675 dân làng và 4.000 ngôi mộ. Ngoài ra, 500 tàu đánh cá cũng đã được tháo rời và di chuyển đến các địa điểm khác.  

Liêu Ninh là tàu sân bay đầu tiên của Hải quân Trung Quốc, chính thức hoạt động vào cuối tháng 9-2012.  

Do không muốn bất kỳ thông tin nào bị lọt ra ngoài nên quân đội Trung Quốc đã quyết định thực hiện công tác di dời một cách triệt để và toàn diện. Truyền thông cho hay, tất cả dân làng đã đồng ý hợp tác với chính phủ và dự kiến, toàn bộ dự án tái định cư sẽ được hoàn tất trong vòng một năm. 

Trước đó, một kho đạn khổng lồ cũng đã được xây dựng dưới chân một ngọn núi gần quân cảng dành cho tàu Liêu Ninh. Kho đạn này sẽ được sử dụng làm nguồn cung cấp vũ khí chính cho căn cứ hải quân “mới” trong tương lai.
Bên cạnh đó, một số cảng hàng không xung quanh căn cứ hải quân cũng đã được hoàn thành. Đây được xem là bước chuẩn bị chu đáo của Hải quân Trung Quốc trong khoảng thời gian đại tu chiếc hàng không mẫu hạm Liêu Ninh. Các máy bay chiến đấu J-15 của nước này vẫn có thể tiếp tục hoạt động trên sân bay mới mà không làm gián đoạn các chuyến bay dân sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm