‘Hải tặc’ tấn công tàu Indonesia, 4 thủy thủ bị bắt cóc ​

Theo tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Indonesia, một thủy thủ thứ năm đã bị bọn “hải tặc” bắn trong vụ cướp đoạt tàu. Tuy nhiên, phía cảnh sát biển Malaysia đã ra sức giải cứu thủy thủ này và vị thuyền viên hiện đang trong tình trạng ổn định.

Năm thuyền viên khác cũng đã được giải cứu và đưa đến các cảng ở Lahad Datu của Malaysia.

Hai tàu Cristi và TB Henry có treo cờ Indonesia lúc đó đang trên đường đi từ Cebu, Philippines đến Tarakan, Bắc Kalimantan thì bị bọn “hải tặc” cướp. Cả hai tàu đã được cảnh sát biển Malaysia đưa về cảng Lahad Datu.

Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết đang phối hợp với các chủ tàu để có thêm thông tin về vụ việc. Người phát ngôn cơ quan này nói thêm phía Indonesia cũng đang liên lạc với chính quyền Malaysia và Philippines.

Vùng biển quanh các nước Đông Nam Á là khu vực nơi tàu thuyền hoạt động tấp nập. Ảnh: TWITTER

“Chính phủ Indonesia sẽ đưa ra các giải pháp để tránh tái diễn những vụ cướp đoạt ở các khu vực này. Indonesia cũng sẽ kêu gọi các nước trong khu vực đẩy mạnh an ninh” -vị phát ngôn viên nói.

Hiện chưa rõ nhóm nào đứng sau vụ cướp tàu tối 15-4 và liệu nhóm bắt cóc bốn thủy thủ sẽ đòi bất kỳ khoản tiền chuộc nào cho việc thả các thủy thủ này hay không.

Trước đó, hôm 26-3, một con tàu Indonesia cũng bị tấn công tương tự. Mười thủy thủ người Indonesia hiện đang bị nhóm chiến binh Abu Sayyaf ở Philippines bắt giữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm