Lãnh tụ Fidel Castro kỷ niệm sinh nhật lần 89

Ông đã gặp gỡ với Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và Tổng thống Bolivia Evo Morales, những người đều bày tỏ sự ủng hộ đối với chính phủ Havana.

Sinh nhật Castro rơi vào đêm có chuyến đi của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry tới Havana. Kerry sẽ chủ trì một buổi lễ để đưa quốc kỳ Mỹ lên tại tòa đại sứ Mỹ đã được phục hồi ở Cuba, kết quả “ôn hòa” đó là do cuộc gặp giữa Raul Castro và Tổng thống Mỹ Barack Obama cuối tháng mười hai. Đó cũng là chuyến thăm đầu tiên của một Ngoại trưởng Mỹ trong 70 năm qua.

(Hàng ghế đầu, từ ngoài vào trong) Lãnh tụ Fidel Castro, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và Tổng thống Bolivia Evo Morales ở Havana vào 13/08/2015 

Trước đó, Castro đã kỷ niệm sinh nhật của mình với một cột báo trong đó ông có ý chỉ trích Hoa Kỳ phá vỡ nền kinh tế thế giới thông qua việc từ bỏ tiêu chuẩn vàng trong quá khứ, mặc dù hai nước đã tái lập quan hệ ngoại giao.

Castro lặp đi lặp lại yêu cầu của Cuba về khoản bồi thường trị giá "hàng triệu hàng USD" từ Hoa Kỳ do lệnh cấm vận kinh tế của Mỹ áp dụng đối với Cuba từ năm 1962.
Trong bức hình, Castro ngồi trong một chiếc xe bên cạnh hai lãnh đạo Mỹ Latin. Ông đội một chiếc mũ bóng chày, mặc bộ đồ có chiếc áo sơ mi kẻ sọc. Không có thông tin đề cập về điểm đến của họ. Ông Castro được cho là hiếm khi đi xa khỏi ngôi nhà của mình tại Havana.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm