Lấy nhau trái ý gia đình bị người thân chặt đầu

Thông tin kinh hoàng này được CNN đưa ngày 29-6.


Cảnh sát tỉnh Punjab là ông Mohammad Ahsanullah cho biết anh Sajjad Ahmes (26 tuổi) và cô Muawia Bibi (18 tuổi) đã kết hôn tại một tòa án ở Pakistan trái với ý muốn của gia đình cô Bibi.

Một ngày sau hôn lễ, gia đình cô dâu gồm cha và các chú bác đã lừa cặp vợ chồng trẻ về lại làng Satrah thuộc tỉnh Punjab. Cảnh sát Ahsanullah cho biết sau đó gia đình cô dâu đã trói cặp vợ chồng này lại và chặt đầu họ.

Sau khi gây án, các thành viên trong gia đình đã tự thú và nộp mình cho cảnh sát. Tại đây họ khai nhận hành vi giết người vì danh dự và phía cảnh sát cho biết không có nhân chứng từ bên ngoài. Hiện các nghi phạm đang bị giam giữ tại quận Sialkot của tỉnh Punjab.

Những vụ giết người vì danh dự như vậy thường bắt nguồn từ truyền thống bộ lạc của người Pakistan và thường xảy ra ở vùng nông thôn.

Các nhà hoạt động nhân quyền chỉ ra rằng hàng xóm và cả cảnh sát không thường xuyên can thiệp vì các vụ giết người ở đất nước này hay được xem là chuyện trong nội bộ gia đình.

Liên Hiệp Quốc thông tin rằng hằng năm có khoảng 5.000 phụ nữ trên thế giới bị giết chết bởi các thành viên trong gia đình "vì danh dự". Riêng tại Pakistan, theo Ủy ban nhân quyền của nước này trong năm ngoái đã có 869 phụ nữ chết vì danh dự.

Tuy nhiên các nhóm vận động nữ quyền tin rằng con số này có thể cao hơn nhiều bởi các trường hợp không được báo cáo.

Theo ANH THƯ/TTO

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm