Một loạt vụ nổ bom tại Thổ Nhĩ Kỳ và Bắc Ireland

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ dẫn lời một quan chức cấp cao thành phố, cho biết khi chiếc ôtô chở đội cảnh sát phản ứng nhanh đang di chuyển và chỉ cách Tòa thị chính thành phố khoảng 100m, thì một khối thuốc nổ cài sẵn bên đường đã được kích hoạt.

Ngay sau đó, lại xảy ra đụng độ giữa cảnh sát và khoảng 300 người tụ tập xung quanh hiện trường vụ nổ. Những người tụ tập ném đá vào cảnh sát buộc lực lượng này nổ súng bắn cảnh cáo và sử dụng hơi cay để giải tán đám đông.

Các cơ quan chức năng Thổ Nhĩ Kỳ đã phong tỏa khu vực xảy ra vụ nổ và tiến hành điều tra vụ việc, đồng thời tăng cường an ninh trong toàn thành phố.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận gây ra vụ tấn công nói trên, song cảnh sát đang nghiêng về khả năng hành động bạo lực này là do các thành viên nhóm người Kurd ly khai gây ra.

Cùng ngày, hai vụ nổ liên tiếp xảy ra tại thành phố du lịch Londondery, thành phố lớn thứ hai của Bắc Ireland, nhưng không gây thương vong.

Theo nguồn tin cảnh sát địa phương, họ đã nhận được điện thoại cảnh báo trước khi hai vụ nổ xảy ra. Vụ thứ nhất xảy ra gần Cơ quan thông tin du lịch ở trung tâm thành phố và vụ nổ thứ hai ngay bên cạnh Cơ quan dịch vụ xã hội.

Hiện chưa có tổ chức nào nhận gây ra các vụ nổ trên, song giới chức nước này cho rằng đây là hành động của những kẻ theo đường lối dân tộc chủ nghĩa, vốn đã nhiều lần tấn công các cơ quan nhà nước trong thời gian gần đây./.
(Theo TTXVN/Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm