Phát hiện bất ngờ về làng ‘tự tử’ ở Ấn Độ

Theo hãng tin Sputnik hôm 8-5, ngôi làng Badi ở huyện Khargone, Ấn Độ trong vài tháng của năm nay đã chứng kiến hơn 80 vụ tự tử của người dân trong làng. Ngôi làng có quy mô nhỏ với dân số khoảng 2.500 người.

Vị trưởng làng Rajendra Sisodiya cho hay anh trai và mẹ của ông cũng nằm trong số 80 trường hợp tự tử trên. Người tiền nhiệm ông là người anh họ tên Jeevan cũng treo cổ kết liễu đời mình ngay trước ngôi nhà ông.

Một ngôi làng ở huyện Khargone, Ấn Độ. Nguồn: Sputnik

Ashok Verma, một quan chức địa phương là người được bổ nhiệm đứng đầu một ủy ban đặc biệt cho việc truy tìm căn cớ của vấn đề người dân trong làng tự tử hàng loạt trên.

“Đây là một vấn đề rất nghiêm trọng và chúng ta cần phải hành động nhanh chóng. Người dân trong làng thiếu tự tin và động lực sống. Vì thế, chuyện tổ chức tư vấn, khuyên giải họ là hết sức quan trọng” - ông nói.

Trưởng làng Sisodiya cho hay ngôi làng này với 320 hộ gia đình nhưng hộ nào cũng có ít nhất một người thân tự tìm đến cái chết. Ông nói thêm rằng tỉ lệ tự tử trong làng ngày càng tăng là do sự  “hiện diện của ma quỷ” dẫn lối.

Tuy nhiên, sau quá trình điều tra, các nhà khoa học cho rằng những cái chết trên có thể liên quan tới thuốc trừ sâu, vốn được sử dụng rộng rãi trong các vụ mùa trồng cây bông ở khu vực lân cận của làng Badi.

Thuốc trừ sâu có thể gây nên chứng trầm cảm, thậm chí là bệnh tâm thần phân liệt, theo bác sĩ tâm thần Srikanth Reddy. Vị bác sĩ này còn nhấn mạnh rằng Trung Quốc cũng từng chấn động với các vụ tự tử ở những người nông dân sử dụng thuốc trừ sâu cách đây vài năm.

“Chứng trầm cảm không phải là điều mà người dân nơi đây có thể dễ dàng liên tưởng tới hoặc xác định được. Khi họ không thể tìm ra bất kỳ nguyên do gì, họ sẽ viện tới cách giải thích về sự xuất hiện của cái gọi là linh hồn ma quỷ” - RT dẫn lời bác sĩ tâm thần Reddy.

Huyện Khargone của Ấn Độ nằm trong danh sách một trong 250 vùng nghèo nhất và mê tín nhất ở Ấn Độ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

Ấn Độ muốn đổi tên nước?

(PLO)- Chính quyền Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi dường như muốn đổi tên nước này thành “Bharat” để tách Ấn Độ khỏi quá khứ thuộc địa.