Mỹ: Hành khách làm ngơ trước cảnh phụ nữ bị hãm hiếp trên tàu điện ngầm

Cảnh sát bang Pennsylvania, Mỹ hôm 16-10 đã lên tiếng chỉ trích những hành khách có mặt trên một chuyến tàu đông đúc ở TP Philadelphia khi chứng kiến một người phụ nữ bị hành hung và hãm hiếp mà không làm gì để can thiệp.

Theo đài CBS, vụ việc xảy ra vào khoảng 11 giờ đêm ngày 13-10 (giờ địa phương) khi một đoàn tàu, thuộc quyền quản lý của Cơ Quan Giao Thông Công Cộng Vùng Đông Nam Tiểu Bang Pennsylvania (SEPTA), đi từ Philadelphia đến vùng ngoại ô Upper Darby.

SEPTA cho biết một trong những nhân viên của họ đã phát hiện vụ cưỡng hiếp và gọi ngay cho cảnh sát. Nghi phạm là một người đàn ông 35 tuổi có tên là Diston Ngoy và ngồi gần nạn nhân trên chuyến tàu.

Cảnh sát bang Pennsylvania ngay sau đó đã có mặt và bắt giữ nghi phạm trong lúc người này không mặc áo và đang thực hiện hành vi đồi bại với nạn nhân.

Nghi phạm là một người đàn ông 35 tuổi, có tên là Diston Ngoy và ngồi gần nạn nhân trên chuyến tàu điện ngầm đi từ Philadelphia. Ảnh: CBS PHILLY

Hiện nạn nhân chưa rõ danh tính này đã được đưa đến bệnh viện để điều trị vết thương sau vụ tấn công. Lực lượng cảnh sát cho biết Ngoy và người phụ nữ mà anh ta hành hung đều không biết nhau trước đó.

Cảnh sát trưởng Timothy Bernhardt cho hay toàn bộ vụ việc đã được hệ thống video giám sát ghi nhận lại và hiện đang được các nhà điều tra xem xét để có thể buộc tội Ngoy về tội hành hung và cưỡng hiếp. 

Đoạn video cũng cho thấy những hành khách khác có mặt trên chuyến tàu lúc đó chứng kiến toàn bộ vụ tấn công mà không làm gì để giúp đỡ nạn nhân.

“Thật đáng lo ngại. Tôi thật sự bị sốc và không có lời nào để nói về việc này. Không thể tưởng tượng được những gì họ đang nhìn thấy bằng chính đôi mắt của họ khi một người phụ nữ bị hãm hại mà không ai can thiệp và giúp đỡ cô ấy” - ông Bernhardt nói.

Theo ông, có nhiều nhân chứng có mặt đã có thể can thiệp vào vụ cưỡng hiếp, song không ai chọn làm bất kỳ điều gì: “Ai đó đáng lẽ nên làm điều gì đó. Vụ việc này đã phản ánh tình hình xã hội chúng ta. Sao lại có thể cho phép một việc như vậy xảy ra chứ?".

Cảnh sát trưởng Timothy Bernhardt cho hay toàn bộ vụ việc đã được hệ thống video giám sát ghi nhận lại. Ảnh: CBS PHILLY

Cảnh sát đang cố gắng xác định danh tính những người có mặt trên tàu vào thời điểm vụ hành hung xảy ra để thu thập thông tin về những gì họ đã chứng kiến. SEPTA cho biết vụ cưỡng hiếp có thể đã được ngăn chặn sớm hơn nếu những hành khách khác gọi 911.

“SEPTA kêu gọi những ai chứng kiến bất kỳ hành vi tội phạm hoặc tình huống nguy hiểm nào xảy ra hãy báo cáo ngay” - phát ngôn viên sở cảnh sát bang Pennsylvania Andrew Busch tuyên bố.

Một báo cáo của Fox News còn tiết lộ rằng một số hành khách không những không làm gì để giúp đỡ người phụ nữ bị cưỡng hiếp mà còn lấy điện thoại quay video lại vụ việc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm