Mỹ tiếp tục thúc đẩy hoạt động lật đổ chống Cuba

Theo thông cáo được trang web của Bộ Ngoại giao Cuba đăng tải, hồi giữa tháng 2 vừa qua, Cơ quan Kiểm toán của Chính phủ Mỹ (GAO) đã rà soát lại toàn bộ các chương trình bạo loạn do các cơ quan nhà nước của Mỹ soạn thảo nhằm lật đổ chính quyền Cuba trong giai đoạn trên, đặc biệt là các hoạt động của Cơ quan Phát triển Quốc tế (USAID) và Bộ Ngoại giao Mỹ.

Kết luận thanh tra cho biết 87% trong tổng số tiền trên đã được sử dụng từ năm 2004 đến năm 2011, tức là trong nhiệm kỳ hai của cựu Tổng thống George Bush và nhiệm kỳ đầu của Tổng thống Barack Obama.

Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Cuba nhấn mạnh số tiền 205 triệu USD nói trên không bao gồm khoản 30 triệu USD mà Washington tài trợ hàng năm cho các hoạt động phát sóng tuyên truyền lật đổ bất hợp pháp của đài phát thanh và kênh truyền hình mang tên Marti.

Ngoài ra, con số trên cũng không bao gồm nguồn vốn được đầu tư một cách bí mật cho các chương trình và hoạt động tình báo chống Cuba cũng như các nguồn tiền nhạy cảm mà cơ quan hành pháp có thể sử dụng một cách bí mật cho các mục đích này.

Phía Cuba chỉ rõ báo cáo của GAO là một minh chứng cho thấy Chính phủ Mỹ vẫn tìm mọi cách thúc đẩy các chương trình gây bạo loạn, lật đổ chống lại quốc đảo này, đặc biệt trong những năm gần đây, Mỹ luôn chú trọng tới các dự án sử dụng công nghệ thông tin, khuyến khích tạo các blog chống đối và tuyên truyền tận dụng thế mạnh của các mạng xã hội./.
(Theo TTXVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm