Ông Duterte phản pháo con gái ông Bill Clinton

Ngày 31-5, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã tới TP Davao để chào mừng lễ kỷ niệm lần thứ 119 ngày thành lập Hải quân Philippines. Tại sự kiện này, ông Duterte đã chỉ trích các bình luận trước đó của Chelsea Clinton (37 tuổi), con gái của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

“Tôi sẽ nói với cô ấy rằng lúc cha cô, một tổng thống Mỹ, ngủ với Lewinsky và các cô gái khác trong Nhà Trắng thì cô cảm thấy như thế nào? Cô có mắng nhiếc cha mình hay chăng?” - ông Duterte nói.

Theo Washington Post, ông Duterte đề cập tới Monica Lewinsky, một thực tập sinh Nhà Trắng mà ông Bill Clinton từng có bê bối tình ái vào thời điểm ông là tổng thống Mỹ hồi năm 1998.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và Chelsea Clinton, con gái của cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Ảnh: ABS-CBN NEWS

“Đòn đáp trả” của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte được đưa ra sau khi Chelsea Clinton chỉ trích các bình luận trước đó của ông.

Hôm 26-5, trong một động thái nhằm trấn an các binh sĩ đang thực hiện lệnh thiết quân luật tại TP Marawi hiện bị phiến quân Maute chiếm giữ, ông Duterte nói đùa rằng ông sẽ đứng ra gánh vác trách nhiệm cho các tội ác của những binh sĩ này, thậm chí nếu họ “hãm hiếp phụ nữ”.

“Tôi sẽ đi tù thay cho các anh. Nếu anh hãm hiếp ba phụ nữ đi nữa, tôi vẫn sẽ gánh tội” - RT dẫn lời ông Duterte.

Chelsea Clinton ngay sau đó đã chỉ trích phát ngôn của ông Duterte trên Twitter là: “Không buồn cười chút nào!”. Chelsea nói rằng vị tổng thống Philippines là một người không tôn trọng nhân quyền và “cưỡng hiếp chưa bao giờ là một trò đùa” để ông đem ra nói.

Trong phát ngôn ngày 31-5, ông Duterte nói rằng ông không mang chuyện “cưỡng hiếp” ra làm trò đùa mà chỉ là đang “châm biếm”. Ông Duterte còn nói rằng: “Hãy cẩn thận vì bạn chỉ đang sống trong một ngôi nhà kính!” (ý nói rằng đừng chỉ trích tật xấu của ai đó khi chính mình cũng không tốt gì hơn).

Đây không phải là lần đầu tiên ông Duterte đưa ra các phát ngôn “mạnh miệng” như vậy. Trước đây vị tổng thống Philippines từng gọi cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama là “con hoang” khi ông Obama đưa ra các chỉ trích nhằm vào chiến dịch tiêu diệt tội phạm ma túy của ông.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm