Phi công máy bay mất tích không có gì "mờ ám"

máy bay, Malaysia , mất tích, MH370, Malaysia Airlines

Mô hình tập bay công nghệ cao của cở trưởng Shah đã trở thành tâm điểm quan tâm của các nhà điều tra trong bối cảnh có nhiều đồn đoán rằng viên phi công 53 tuổi kỳ cựu này có thể phải chịu trách nhiệm về việc ngắt hệ thống liên lạc trên máy bay và đột ngột đổi hướng chuyến bay MH370.

Điều tra ban đầu về mô hình tập bay này cho thấy một số kế hoạch bay được nhập vào thiết bị này đã bị xóa khoảng 1 tháng trước khi chuyến bay yểu mệnh ngày 8/3 cất cánh, khiến nhà chức trách Malaysia phải giao nó cho FBI để kiểm tra, phân tích.

"Theo tôi biết tới thời điểm này, không có gì mờ ám trong mô hình tập bay, song chúng tôi với cần phải xác nhận điều đó với cảnh sát trưởng", ông Hishammuddin Hussein nói.

Trong khi cuộc điều tra về chuyến bay mất tích đang tiếp diễn, 10 máy bay hôm nay (30/3) được giao nhiệm vụ rà soát 319.000 km vuông trên biển để tìm mảnh vỡ máy bay. Trong khi đó, 8 tàu được triển khai để thu nhặt những vật thể mà vệ tinh chụp được và kiểm tra xem có phải nó rơi từ máy bay mất tích không.

Cho tới giờ, những vật thể lấy được từ trên biển đều là rác hoặc những đồ tạp nhạp vô giá trị được các tàu cá vứt ra.

Hiên, có 4 tàu, trong đó 3 là của Trung Quốc và một tàu HMAS Success đã có mặt ở khu vực tìm kiếm. Trong hôm nay, sẽ có thêm nhiều tàu nữa có mặt.

Theo Hoài Linh (VNN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm