Phó Tổng thống Mỹ chỉ trích em gái ông Kim Jong-un

Ông Pence chỉ trích em gái của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bà Kim Yo-jong, khi phát biểu trước hàng ngàn người tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ diễn ra gần Washington hôm 22-2, theo tờ Bưu Điện Hoa Nam Buổi Sáng (SCMP). Ông chỉ trích rằng bà Yo-jong cũng là một "trụ cột" của chính quyền tại Bình Nhưỡng, chỉ trích chính phủ Triều Tiên vi phạm nhân quyền "nhất trên thế giới".

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence và bà Kim Yong-jong ngồi gần nhau trong lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông PyeongChang hôm 9-2 nhưng không trò chuyện với nhau. Ảnh: AFP

Nói về việc bị chỉ trích vì không đứng lên ủng hộ đội khúc côn cầu nữ trên băng liên Triều, ông Pence tuyên bố Mỹ "không đứng chung" với chính quyền mà Mỹ xem là "độc tài", mà chỉ đứng lên chống lại các chính quyền như vậy. 

 “Chúng tôi sẽ luôn kiên quyết cho tới khi Triều Tiên ngừng đe dọa đất nước chúng tôi, đồng minh chúng tôi, cho tới khi họ vĩnh viễn từ bỏ chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân” – ông Pence nhấn mạnh.

Trong buổi lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông PyeongChang diễn ra hôm 9-2 ở Hàn Quốc, ông Pence ngồi gần bà Kim Yo-jong nhưng cả hai không trò chuyện với nhau.

Giới chức Mỹ sau đó cho hay phái đoàn Triều Tiên đã chấp nhận thu xếp một cuộc gặp bí mật với phía Mỹ trong thời gian ông Pence lưu lại Hàn Quốc. Nhưng Triều Tiên đã hủy cuộc gặp song phương vào phút chót sau khi ông Pence lên tiếng cáo buộc Triều Tiên có nhiều vi phạm về nhân quyền và công bố kế hoạch trừng phạt kinh tế nhắm vào nước này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm