Quan chức Mỹ đối mặt 14 cáo buộc nhận hối lộ

Tại một buổi họp báo, Menendez cho biết ông cảm thấy bị “xúc phạm” bởi các chỉ trích và luận điệu buộc tội nhằm vào mình.
Có 14 cáo buộc nhắm vào ông Menendez, bao gồm việc tung tin đồn nhảm, báo cáo sai sự thật cùng với 8 lần nhận hối lộ, theo BBC. Ông thề sẽ “không chịu im lặng” trước những cáo buộc của dư luận.

Phát biểu trước đám đông ủng hộ mình tại thủ phủ Newark (bang New Jersey), ông cho biết bản thân đã bị xúc phạm bởi những cáo buộc sai sự thật. Không những vậy, ông Menendez còn chỉ ra rằng đây là một động cơ chính trị của thành phần đối lập nhằm buộc ông phải “im lặng”.

 Ông Menendez (trái) gặp Thái tử Charles (Anh) hồi tháng qua (Ảnh: Reuters)

BBC cho biết trong những năm gần đây, ông Menendez từng phê phán những chính sách của chính quyền Obama ở Iran và Cuba. Ông được xem là một trong những nhà lập pháp người Mỹ gốc Tây Ban Nha có tầm ảnh hưởng trong Quốc hội, dẫn đầu nhóm lập pháp xây dựng biện pháp trừng phạt Iran.
Vụ việc hối lộ bị phát giác năm 2013 khi chính quyền liên bang khám xét đột xuất nhà của bác sĩ Salomon Melgan. 

Năm 2012, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh nhiều bằng chứng để xem liệu ông Menendez có dính líu gì với vị bác sĩ này trong vụ Medicare hay không. (Medicare là chương trình bảo hiểm xã hội quốc gia tại Mỹ). 

Trong đó, giới chức Mỹ bắt đầu chú ý đến bác sĩ Salomon Melgan khi dữ liệu chính phủ cho thấy người này nhận lãnh khoản bồi thường từ Medicare “nhỉnh” hơn nhiều hơn các y bác sĩ khác tại Mỹ.

Melgan được cho là đã chi phần lớn khoản tiền của mình trong chiến dịch tái tranh cử của ông Menendez.
Bản thân ông Menendez cũng lên tiếng thừa nhận ông từng nhiều lần phải hoàn trả phí cho những chuyến đi trên phi cơ riêng của bác sĩ Melgan.
Theo BBC, ông Menendez, 61 tuổi đã tại vị trong Thượng viện từ năm 2006 và trước đó từng có thời gian làm việc trong Hạ Viễn trong hơn một thập niên.
BBC ghi nhận ông từng được xem là cựu lãnh đạo cấp cao bang New Jersey, thuộc đảng Dân chủ và làm việc trong Ủy ban Quan hệ Đối ngoại.
Vì những cáo buộc gây hối lộ lùm xùm trong thời gian gần đây, tờ báo địa phương lớn nhất của bang Star and Ledger đã kêu gọi vị thượng nghị sĩ hãy từ chức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm