Sân bay Brussels mở cửa trở lại

Chuyến bay đầu tiên của hãng Brussels Airlines bay đến Faro (Bồ Đào Nha) cất cánh lúc 13 giờ 40 ngày 3-4, kế đến là hai chuyến bay đến Athens (Hy Lạp) và Turin (Ý). Ba chuyến đầu tiên này chỉ mang ý nghĩa tượng trưng vì phải mất vài tháng nữa sân bay mới hoạt động trở lại bình thường. Từ ngày 4-4, số chuyến bay sẽ tăng dần.

Hiện thời vài chiếc lều trắng được dùng làm nơi tạm thời cho hành khách đăng ký có thể đón tiếp 800 hành khách mỗi giờ, bằng 20% công suất bình thường của sân bay. Khu vực bãi dành cho xe đưa khách bị cấm vào. Chỉ có hành khách có vé và giấy tờ tùy thân mới có thể đi bộ từ bãi đậu xe vào phòng đăng ký. Hành lý được kiểm tra cẩn thận trước khi vào. Sân bay chỉ phục vụ xe riêng và taxi chứ không phục vụ phương tiện giao thông công cộng.

Do sân bay đóng cửa, ngành du lịch bị ảnh hưởng. Tỉ lệ thuê phòng khách sạn tại Brussels giảm 50%. Hãng Brussels Airlines bị thiệt hại mỗi ngày 5 triệu euro. Tàu điện ngầm tại Brussels đã hoạt động trở lại nhưng nhiều trạm còn ngưng hoạt động và từ 7 giờ tối đến 7 giờ sáng tàu không chạy. Cảnh sát và binh sĩ tiếp tục tăng cường canh gác trên đường phố (ảnh).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm