Sinh viên người Việt ở Đài Loan bị đâm chết

Sinh viên người Việt ở Đài Loan bị đâm chết ảnh 1

Sinh viên Hoàng Văn Việt. Ảnh: Facebook

Việt đang theo học thạc sĩ năm thứ nhất tại khoa du lịch trường đại học kỹ thuật ứng dụng Cao Hùng.

Sáng sớm ngày 28/12, Việt, 22 tuổi, cùng một nhóm bạn đến một cửa hàng đồ nướng ăn mừng Giáng sinh và năm mới. Tờ Liberty Times dẫn lời chủ quán cho biết lúc đó trong quán của ông có khoảng 8-9 người Việt, chia thành hai bàn. Sau đó, do nhận ra quen biết nhau, nhóm này kéo lại ngồi thành một bàn và uống hết 13 chai bia.

Trong khi trò chuyện, một người trong nhóm ca ngợi Đài Bắc và tỏ ra coi thường người phía nam. Do bất đồng quan điểm, nhóm này tranh luận rất gay gắt. Chủ cửa hàng cho hay họ tranh cãi bằng cả tiếng Việt và tiếng Trung nên ông không hiểu rõ. Ông chỉ nhận thấy rằng không khí rất căng thẳng và có thể xảy ra đánh nhau. Chủ quán không đuổi được nhóm này ra về, và họ cùng nhau uống tới 7h sáng. Khi rời quán, họ nói rằng sẽ đi hát karaoke.

Một sinh viên cho hay Trung - một lao động ở Đài Bắc - có mặt trogn nhóm sinh viên đi về ký túc xá trường học.

Đang đi thì bỗng nhiên, Việt kêu lên một tiếng rồi ngã xuống, còn Trung thì chạy mất. Việt bị đâm vào phổi bên trái và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Sinh viên này chết một ngày sau đó.

Đội điều tra ở thành phố Cao Hùng đã mời phiên dịch để lấy lời khai của sinh viên Việt Nam. Họ cũng rà soát lại đoạn phim mà máy quay ghi lại tại hiện trường.

Đại diện của trường kỹ thuật ứng dụng cho biết họ sẽ sắp xếp để người nhà Việt đến Đài Loan.

Dòng cuối cùng anh viết trên trang Facebook cá nhân là: "Điều đáng sợ nhất trong cuộc sống không phải cái chết mà là sự lãng quên".

Hồi tháng 10, một lao động Việt Nam ở Đài Trung và một nghiên cứu sinh tiến sĩ đã xô xát trong khi chọn bài karaoke. Hậu quả là nghiên cứu sinh thiệt mạng.

Theo Liên Trần (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm