Cách ly nhiều người đi cùng xe với sinh viên nghi mắc COVID

Chiều 29-7, tin từ ngành y tế Gia Lai cho hay, bốn người trên địa bàn tỉnh đi cùng xe khách (tuyến Thanh Hóa – Đắk Lắk) với nữ sinh viên HTYN từ Đà Nẵng về đã được cách ly theo quy định.

Những người này gồm TTTTT, TTTP, TVT và LTP (cùng trú xã Nam Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai), hiện đang cách ly tại Trung tâm Y tế huyện.

Nữ sinh viên nghi nhiễm COVID-19 đang được cách ly điều trị tại BVĐK vùng Tây Nguyên.

Tại huyện Đăk Đoa, tính đến ngày 28-7, trên địa bàn huyện đã có 421 người trở về từ TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi. Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo cho các Trạm Y tế tham mưu cho UBND các xã, thị trấn ra quyết định cách ly tại nhà đối với 175 người và cách ly tập trung tại các cơ sở y tế 8 người để phòng chống COVID-19.

Ngoài ra, ngành chức năng cũng yêu cầu 21 người tiếp xúc gần với bốn người trên tự cách ly tại nhà.

Bốn người ở huyện Ea H'leo (Đắk Lắk) cũng bị cách ly tại cơ sở y tế do đi cùng xe khách từ Đà Nẵng về Đắk Lắk với nữ sinh viên N.

Trước đó, PLO đã thông tin, sáng 29-7, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp khẩn về một trường hợp nghi nhiễm COVID-19 sau khi trở về từ Đà Nẵng. Trường hợp này là HTYN (21 tuổi, địa chỉ thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin Đắk Lắk), sinh viên trường đại học ở Đà Nẵng.

Sinh viên này có thực tập tại BV Đà Nẵng từ ngày 22-6 đến ngày 17-7. Đến ngày 20-7 có biểu hiện sốt, sau đó cho uống thuốc hạ sốt và hết sốt. Ngày 26-7, N. đi xe khách về TP Buôn Ma Thuột. Ngày 27-7, người này vào BV Đa khoa vùng Tây Nguyên để cách ly.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm