Cần Thơ: 9 F1 liên quan ca bệnh ở TP.HCM âm tính lần 2

Chiều 17-2, trao đổi qua điện thoại với PLO, bác sĩ CKII Huỳnh Minh Trúc – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ, cho biết 9 F1 liên quan đến ca bệnh DTT ở TP.HCM đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 với virus SARS-CoV-2.

Khu vực cách ly tập trung ở Cần Thơ. Ảnh: HK

Đây là các F1 mà Cần Thơ đã truy vết nhanh và lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 30 tết vừa qua mà PLO đã đưa tin. Các trường hợp này đều được cách ly tập trung theo quy định.

Chiều cùng ngày, Sở Y tế TP Cần Thơ có báo cáo nhanh về tình hình phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP tính đến 17 giờ ngày 17-2.

Theo đó, báo cáo cho biết trong ngày TP đã rà soát 304 trường hợp về từ các địa phương đang có dịch và thực hiện 51 mẫu xét nghiệm đối với những người có nguy cơ. Hiện các mẫu này đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trong ngày 17-2, Sở Y tế đã ban hành công văn về việc tăng cường quản lý người từ địa phương khác về TP Cần Thơ sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Trong đó, đề nghị các sở, ban, ngành, khu công nghiệp, trường học, cơ sở lưu trú… tăng cường rà soát người từ các tỉnh, thành có dịch đến TP Cần Thơ.

Cạnh đó, TP tổ chức giám sát, khai báo y tế với tất cả hành khách đến TP qua Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ và Bến xe trung tâm TP. Danh sách các hành khách đến lưu trú trên địa bàn TP được tổ thông tin phòng, chống dịch COVID-19 tổng hợp và triển khai đến tất cả xã, phường để tiến hành rà soát và hướng dẫn khai báo y tế, theo dõi sức khỏe.

Cùng ngày, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ tiếp nhận 13 chuyến bay nội địa với 1.812 hành khách. Tất cả hành khách được giám sát nhiệt độ và khai báo y tế.

Các hành khách lưu trú tại Cần Thơ sẽ được theo dõi sức khỏe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm