Cần Thơ: Cháu bé ở BV Nhi đồng âm tính với virus SARS-CoV-2

Chiều tối 15-2, Giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ Cao Minh Chu cho biết, bệnh nhi trong Bệnh viện (BV) Nhi đồng TP Cần Thơ và cha, mẹ của bé đều có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Ảnh minh họa. Ảnh: NHẪN NAM

Như PLO đã thông tin, lãnh đạo BV Nhi đồng TP Cần Thơ cho biết, ngày 15-2, BV tiếp nhận một bệnh nhi quê huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long sang khám với triệu trứng sốt, ho, sổ mũi. Qua khai thác yếu tố dịch tễ, bác sĩ của BV nắm được thông tin cha của bé từ Vĩnh Long đi Quảng Ninh nên phải cách ly ở Quảng Ninh. Tuy nhiên người này chỉ ở đó một tuần rồi lại về Vĩnh Long từ ngày 5-2.

Khi về Vĩnh Long, người này được yêu cầu tự cách ly tại nhà theo quy định. Trong thời gian cách ly tại nhà, người này không đi đâu nhưng ở chung với vợ, con từ ngày 5 đến 15-2 thì đứa con có biểu hiện sốt, ho, sổ mũi nên được gia đình đưa đi khám.

Theo ông Thanh, do cháu bé có biểu hiện sốt, ho và có cha đi từ Quảng Ninh về nên để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, bệnh viện quyết định vẫn cho cháu bé nhập viện và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời chưa có gì chứng minh cha cháu bé có tiếp xúc với ca bệnh nào. Do cha, mẹ cháu bé có yêu cầu được ở lại chăm sóc con nên bệnh viện cũng tạo điều kiện để gia đình được ở riêng một phòng và lấy mẫu xét nghiệm cả ba người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm