Ăn gì để tăng cơ bắp nhanh chóng khi tập gym?

Để phát triển cơ bắp, ngoài việc tập luyện chúng ta cũng cần có một chế độ ăn uống cùng với thực phẩm phù hợp. Theo Boldsky, dưới đây là những thực phẩm có thể giúp chúng ta tăng cường cơ bắp:

Trứng, thịt bò nạc, bơ, cá hồi,... là những thực phẩm tốt để tăng cơ bắp. Ảnh: Internet

Trứng

Trứng là một trong những nguồn cung cấp protein tốt cho cơ thể, trứng cũng chứa các vitamin quan trọng. Ngoài ra, trứng chứa chất béo tốt giúp tiêu hóa và tăng khối lượng cơ bắp.

Thịt bò nạc

Thịt bò nạc là một nguồn cung cấp kẽm, sắt, vitamin B, protein và acid amin chất lượng cao cho cơ thể. Thịt bò nạc là một trong những thực phẩm tốt nhất để xây dựng cơ bắp của chúng ta.

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn cung cấp protein và acid béo omega-3 tốt cho cơ thể. Hàm lượng protein cao trong cá hồi làm cho chúng trở thành một trong những thực phẩm có lợi để xây dựng cơ bắp.

Đậu hũ

Đậu hũ (đậu phụ) là một nguồn cung cấp protein chất lượng cao. Ngoài ra, đậu hũ còn chứa isoflavone và acid amin phong phú giúp tăng cường cơ bắp, hơn nữa đậu hũ cũng chứa các chất dinh dưỡng cần thiết cho người tập thể hình.

Khoai lang

Khoai lang có chứa carbohydrate, có hàm lượng calo thấp, chúng có thể giữ mức năng lượng cao ngay cả sau một buổi tập luyện nặng. Ngoài ra, khoai lang cũng là một nguồn giàu chất xơ cần thiết cho việc đốt cháy chất béo, kiểm soát sự thèm ăn và thúc đẩy tăng cơ.

Quả bơ

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tiêu thụ bơ thường xuyên có thể giúp thúc đẩy xây dựng cơ bắp. Do bơ có chứa chất béo lành mạnh giúp tăng sản xuất testosterone và hormone tăng trưởng, từ đó giúp thúc đẩy tăng trưởng cơ bắp.

Táo

Trong táo có chứa polyphenol giúp xây dựng cơ bắp và ngăn ngừa mỏi cơ. Ngoài ra, các polyphenol trong táo cũng giúp cho quá trình đốt cháy chất béo và hỗ trợ xây dựng khối lượng cơ bắp phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

Tại sao ăn đủ chất đạm lại quan trọng?

(PLO)- Chất đạm có vai trò quan trọng từ việc hỗ trợ tiêu hóa đến điều chỉnh lượng đường trong máu trong cơ thể, đó là những lý do tại sao việc ăn protein lại quan trọng.

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

Đây là 5 lý do khiến bạn luôn thèm đường

(PLO)- Từ sự thiếu hụt chất dinh dưỡng, nồng độ Cortisol cao hay sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột đến thiếu ngủ... là một trong năm lý do khiến bạn thèm đường.