Chất nào làm dày mạch máu?

Đáng nói là 70% trong số đó không hề có dấu hiệu báo động của cơn đau thắt ngực điển hình trong bệnh thiếu máu cơ tim nên xưa nay chưa hề nghĩ đến chuyện tầm soát. Không dưới 2/3 trong số nạn nhân không hề cao huyết áp, cũng không tăng mỡ máu nên không ai màng đến biện pháp dự phòng. Nhưng tất cả nạn nhân trong nhóm này lại có một điểm chung. Tất cả đều có cuộc sống căng thẳng. Tất cả đều thiếu máu cơ tim chỉ vì quá thừa stress!

Tổ chức Y tế Thế giới tất nhiên phải có cơ sở vững chắc khi khẳng định stress là mối đe dọa trầm trọng cho sức khỏe cộng đồng trong thế kỷ 21! Cũng theo tổ chức này, 70% các căn bệnh thời đại là do ảnh hưởng không nhiều thì ít của stress! Người sống thường xuyên với stress có nguy cơ bị nhồi máu cơ tim cao gấp sáu lần người không phải chịu áp lực của cuộc đời bể khổ. Gấp sáu lần là chuyện dễ hiểu vì “nạn nhân” của stress hầu như đồng thời là “thủ phạm” vì thường tạm quên đời bằng rượu bia, thường tự đầu độc bằng thuốc lá, thường có chế độ dinh dưỡng quá đơn điệu lại thêm béo phì vì thói quen ít vận động. Thêm vào đó là đòn đánh lén của tập thể chất oxy hóa tràn ngập trong môi trường ô nhiễm vì phế phẩm công nghệ, hóa chất nông nghiệp, khói xăng dầu, hóa chất gia dụng… Hậu quả là mạch máu xơ vữa ngay khi gia chủ còn trẻ! Một khi tình trạng xơ vữa chiếm thế thượng phong thì nhóm mạch máu đầu tiên lãnh đòn chính là mạng lưới vi mạch ở não bộ, ở đáy mắt. Đó là lý do tại sao nhiều người trẻ thiếu máu cơ tim tuy chưa phát hiện cơn đau ngực như trong sách vở y khoa nhưng lại khó tránh đau đầu, mất ngủ trước khi thuyên tắc mạch vành bất ngờ gõ cửa!

Nếu không có giải pháp chống stress chống rốt ráo thì chỉ còn cách giữ sao cho máu loãng để tránh cảnh bất ngờ kẹt xe trong mạch máu nào đó rồi mang vạ. Thầy thuốc Tây y đành chọn liệu pháp làm loãng máu bằng cách ức chế phản ứng đông huyết, nghĩa là chấp nhận hậu quả xuất huyết do tác dụng tích lũy của thuốc loãng máu. Có giải pháp khi đã dựa lưng sát vách tất nhiên vẫn còn hơn không. Nhưng liệu pháp theo kiểu chịu mất việc này để được chuyện khác, dù tạm bợ, dù gượng ép, chắc chắn không thể là thượng sách.

Thầy thuốc Đông y khéo hơn ở điểm không chọn thuốc theo kiểu ăn miếng trả miếng mà là nhiều mặt giáp công. Thuốc “hoạt huyết” của Đông y là sự kết hợp hài hòa của hoạt chất sinh học trong nhiều dược thảo để từ đó vừa trợ tim vừa chống kết dính tiểu cầu, vừa hạ mỡ máu vừa bảo vệ mạch máu, vừa chống co thắt mạch máu khi không cần thiết… Thuốc “hoạt huyết” chống xơ vữa bằng cách tạo điều kiện tối ưu để tế bào qua đó không thiếu dưỡng khí. Người dùng thuốc hoạt huyết để phòng bệnh tim mạch vì thế ghi nhận tác động khả quan đầu tiên là dấu hiệu cải thiện của giấc ngủ. Tim nào không khỏe nếu gia chủ ngủ yên, ngủ ngon? Mạch máu nào co thắt làm chi nếu gia chủ thư giãn thần kinh?

Điều trị là tiếng kép. Chỉ trị bệnh mà không điều chỉnh thì liệu pháp cho dù có hiệu quả trước mắt vẫn chỉ là nửa đường mong đợi. Phối hợp thuốc hoạt huyết trong phác đồ điều trị bệnh tim mạch chính là dẫn chứng đã được xác minh qua kiểm nghiệm lâm sàng.

HOẠT HUYẾT NHẤT NHẤT

Tăng cường lưu thông máu

Công thức (cho một viên bao phim): Đương quy 1,50 g; thục địa 1,50 g; xuyên khung 0,75 g; ngưu tất 1,50 g; ích mẫu 1,50 g; xích thược 0,75 g; tá dược vừa đủ một viên.

Công dụng: Bổ huyết, hoạt huyết, trị các chứng huyết hư, ứ trệ. Tăng cường lưu thông máu. Phòng ngừa và điều trị thiểu năng tuần hoàn não (mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, mất thăng bằng, hoa mắt, mất ngủ, suy giảm trí nhớ, suy nhược thần kinh), thiểu năng tuần hoàn ngoại vi (đau mỏi vai gáy, đau cứng cổ, đau cách hồi, đau cơ, tê bì chân tay). Hỗ trợ phòng ngừa và điều trị xơ vữa động mạch, nghẽn mạch, tai biến mạch não.

Chống chỉ định: Phụ nữ có thai.

Thận trọng: Người có rối loạn đông máu, đang xuất huyết.

Cách dùng: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1-2 viên. Với bệnh mạn tính nên uống thuốc liên tục ít nhất 3 tháng.

Chú ý: Tùy từng trường hợp Hoạt Huyết Nhất Nhất phải có tác dụng rõ rệt sau 10-30 ngày dùng. Nếu không, bạn hãy ngưng dùng để khỏi lãng phí.

ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG TRƯỚC KHI DÙNG

Cơ sở Dược thảo Nhất Nhất, xã Xuân Quan, huyện Văn Giang, Hưng Yên.

GPQC: 0010/13/QLD-TT 

Tư vấn : 0972.483.636

BS LƯƠNG Lễ HOÀNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm