TP.HCM: Cháu bé bảy tuổi tử vong sau ca mổ ruột thừa

Gia đình bé Tạo rất bức xúc, đề nghị làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu bé, bởi sau khi mổ, bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 1 vẫn thông báo với gia đình rằng sức khoẻ của bé diễn tiến bình thường.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thơ, mẹ của bé Tạo kể, ngày 26.6, bé Tạo bị đau bụng, được đưa đến bệnh viện quận Tân Bình khám và cho cháu uống thuốc, nhưng không khỏi. Sau đó, bệnh viện xét nghiệm máu, chẩn đoán cháu bị đau ruột thừa và chuyển đến bệnh viện Nhi Đồng 1.

Trưa ngày 27.6, tại bệnh viện Nhi Đồng 1, bé Tạo được siêu âm, xét nghiệm và đưa lên bàn mổ. Sau khi mổ một ngày, bé vẫn không ăn được gì, chỉ ói và đi tiêu nhiều. Ngày 30.6, thấy cháu rất mệt, nên gia đình đến thông báo với bác sĩ và đưa Tạo lên phòng cấp cứu, các bác sĩ đã khám và kết luận trong bụng có ổ dịch, liệt ruột.

Hai giờ sáng ngày 1.7, bé Tạo bị sốt, đến 9 giờ 20 phút, bé Tạo đã tử vong. Bác sĩ cho gia đình biết, bé Tạo bị sốc nhiễm trùng, ngày 2.7, bệnh viện sẽ họp hội đồng chuyên môn và đưa ra kết luận về nguyên nhân tử vong của bé Tạo.

Theo H. Nhung (SGTT.Vn)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm