Gần 30.000 cuộc gọi, 2.870 liều vaccine dịch vụ được phân bổ
(PLO) - Chiều nay (29-12), Sở Y tế và VNPT đã họp giải quyết việc tổng đài 1080 "nghẽn" vào buổi sáng. Nhiều phụ huynh bức xúc vì gọi không được cho 1080, khi gọi được thì tổng đài báo... hết liều phân bổ vaccine dịch vụ cho ngày hôm sau.

Ông Nguyễn Ngọc Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm kinh doanh VNPT TP.HCM, cho biết từ 8 giờ sáng 29-12 đến đến 12 giờ 30 tổng đài 1080 đã nhận hơn 29.200 cuộc gọi, trong đó gần 16.500 cuộc được tiếp nhận nhưng chỉ có 2.870 cuộc được đăng ký tiêm vaccine tại 52 cơ sở vào ngày 30-12. 


VNPT TP.HCM cho biết sẽ tăng bàn điện thoại tiếp nhận đăng ký vaccine dịch vụ ngày 30-12. Ảnh: TÙNG SƠN 

"Tuy nhiên, đến 11 giờ 15 thì chúng tôi đã phân bổ hết lượng vaccine trên. Một cuộc gọi đăng ký được xử lý xong trung bình là 107 giây", ông Tâm nói.

Cũng theo ông Tâm, VNPT đã tăng cường lên 170 điện thoại viên để tiếp nhận.
Ngày mai, 1080 sẽ cho đăng ký hết hơn 16.000 liều vaccine, rải ra cho 52 cơ sở trong nhiều ngày tiêm.

DUY TÍNH