Giận cha mẹ, thiếu niên 15 tuổi uống thuốc trừ sâu

Khoa Cấp cứu và hồi sức tích cực BV Nhi Đồng Thành phố (TP.HCM) vừa chữa trị cho em NgDK (15 tuổi, ngụ Hậu Giang) qua cơn nguy kịch.

Trước đó, em có chuyện mâu thuẫn với ba mẹ nên uống khoảng hai nắp thuốc trừ sâu nhãn HOPSAN 75 EC và rơi vào trạng thái nguy kịch, gia đình đưa vào một bệnh viện địa phương sơ cứu rồi chuyển BV Nhi đồng Thành phố.

Cậu bé được điều trị tại BV Nhi đồng Thành phố. Ảnh: BVCC

Tại đây, các bác sĩ cho thở máy, rửa dạ dày, uống than hoạt tính để hấp thu độc chất và điều trị thử thuốc giải độc atropine tiêm tĩnh mạch.

Các xét nghiệm cho thấy K. bị ngộ độc thuốc trừ sâu phospho hữu cơ. Sau gần 1 tuần điều trị tình trạng em cải thiện, tự thở, tỉnh táo, chức năng cơ quan cải thiện.

Tỉnh dậy trên giường bệnh, K. khá hối hận và bày tỏ sẽ cố gắng học và phụ giúp gia đình nhiều hơn, không bốc đồng và yêu bản thân nhiều hơn.

Cậu bé rất mừng vì được cứu sống. Ảnh: BVCC

Được biết, thuốc Hopsan là thuốc trừ sâu hỗn hợp, phổ rộng, trừ được nhiều loài sâu chích hút và miệng nhai trên nhiều loại cây trồng.

Người dân khi sử dụng phải cất giữ thuốc nơi an toàn, xa tầm tay trẻ em, không để chung với thực phẩm, thức ăn của gia đình, gia súc...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.