Hơn 14 triệu trẻ tiêm vaccine sởi-rubella an toàn

Trong đó, 51/63 tỉnh, TP đạt tỉ lệ tiêm chủng trên 90%. Một số trẻ hoãn tiêm, nguyên nhân chủ yếu do trẻ có các biểu hiện ảnh hưởng sức khỏe có liên quan đến sự biến đổi thời tiết. Hiện nay các địa phương đang tiến hành tiêm vét cho những trẻ hoãn tiêm trong thời gian qua đặc biệt tại các vùng có nguy cơ cao, vùng biên giới về tiêm chủng nhằm đạt chỉ tiêu tiêm chủng 95% theo mục tiêu chiến dịch.

Trước đó xảy ra sự việc xảy ra tại điểm tiêm chủng của Trường mầm non Sao Mai, phường 3, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp, 60 trẻ bị tiêm nhầm nước cất thay cho vaccine sởi-rubella. Rất may đây chỉ là nước cất nên không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Từ sự việc này, Bộ Y tế yêu cầu các địa phương tăng cường công tác an toàn tiêm chủng để đảm bảo chất lượng và tỉ lệ tiêm chủng, đồng thời tập huấn cho tất cả cán bộ tiêm chủng, tham gia khám sàng lọc, sơ cấp cứu phản ứng sau tiêm chủng.

Vaccine sởi-rubella để phòng đồng thời hai bệnh sởi và bệnh rubella. Chiến dịch tiêm chủng mở rộng vaccine sởi-rubella là chiến dịch quy mô nhất từ trước đến nay. Được tổ chức thành 3 đợt, đến nay đã hoàn thành đợt 2. Đợt 3 sẽ tiêm cho trẻ 11-14 tuổi từ nay đến hết tháng 2-2015. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm