Khánh Hòa không còn trường hợp cách ly vì COVID-19

Ngày 17-2, BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa đã cho xuất viện hai bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19. Họ được xuất viện sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa kiểm tra khu cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa. 

Theo BS Bùi Xuân Minh, Giám đốc Sở Y tế Khánh Hòa, hiện tỉnh không còn trường hợp nào phải nhập viện, cách ly vì nghi nhiễm COVID-19. “Dù vậy, ngành y tế tỉnh Khánh Hòa vẫn tiếp tục chủ động trong phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do COVID-19, tăng cường giám sát, điều tra dịch tễ. Các bệnh viện sẵn sàng ứng phó trong mọi tình huống” - BS Minh nói.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, từ đầu mùa dịch đến nay, tỉnh này có 84 người phải cách ly, theo dõi, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. Trong đó, có một bệnh nhân dương tính với COVID-19 do tiếp xúc với người bị nhiễm và đã được điều trị khỏi, xuất viện hôm 4-2. Tính từ ngày bệnh nhân này khởi bệnh (17-1), đến nay đã 30 ngày tỉnh Khánh Hòa không xuất hiện bệnh nhân mới.

Cũng trong ngày 17-2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 diễn ra ở Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tỉnh Khánh Hòa đã đủ điều kiện công bố hết dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.