Làm nghề gì tóc nhanh rụng, đầu dễ hói?

Ba nhóm nghề có nguy cơ cao rụng tóc, hói đầu

1. Công việc gặp nhiều stress, căng thẳng

Khi tổ chức Uni Finance tiến hành khảo sát trên 26 quốc gia về các ngành nghề có cường độ làm việc cao, chịu nhiều áp lực và căng thẳng nhất..., tốp đầu đã thuộc về ngành kế toán, tài chính, ngân hàng, tư vấn sale. Nhân viên làm việc ở những lĩnh vực này thường xuyên đối mặt với khối lượng công việc lớn với những con số, liên tục bị áp lực từ ngày này sang tháng nọ…

Theo các chuyên gia, khi căng thẳng kéo dài, phản ứng tự nhiên của cơ thể là tự động “tắt” một số chức năng không cần thiết, trong đó có quá trình nuôi dưỡng tóc. Mặt khác, khi thần kinh căng thẳng liên tục sẽ khiến dây thần kinh ở nang tóc sinh ra chất P, chất này sẽ làm giảm sự phát triển của tế bào mầm tóc, giảm khả năng mọc tóc.

Làm việc căng thẳng thường xuyên là tác nhân gây hại khiến tóc nhanh rụng.

2. Công việc ngoài trời, tiếp xúc môi trường ô nhiễm

Những ngành nghề thường xuyên làm việc ngoài trời, tiếp xúc nhiều với nắng gió, bụi bặm, môi trường ô nhiễm (như công nhân, thiết kế công trình, thợ mỏ, tài xế…) cũng có thể khiến đời sống sợi tóc bị rút ngắn.

Nguyên nhân là do mồ hôi kết hợp với tế bào da chết, khói bụi độc hại, tia tử ngoại... làm tế bào mầm tóc bên trong bị tổn thương, da đầu bên ngoài bị nấm, viêm nhiễm, tróc vảy, ngứa ngáy... nên dễ gây rụng tóc từng mảng, nguy cơ hói đầu cao.

3. Công việc trong lĩnh vực nghệ thuật

Ngoài đòi hỏi óc sáng tạo cao độ, người làm nghệ thuật (như thiết kế, kiến trúc sư, ca sĩ, diễn viên…) thường phải làm việc rất khuya, đôi khi tập trung làm việc đến vài ngày liên tục không nghỉ, ăn uống thất thường… nên tóc cũng thiếu dưỡng chất. Bên cạnh đó, việc thường xuyên sử dụng nhiệt độ cao, hóa chất để tạo kiểu tóc cũng làm tóc chóng yếu từ ngoài vào trong.

Tóc rụng vì nghề nghiệp, phải làm sao?

Tính chất công việc là vấn đề không dễ dàng để thay đổi, nhất là khi nó gắn với thế mạnh, kinh nghiệm nghề nghiệp mỗi người. Do đó, điều quan trọng là phải biết nuôi dưỡng “hạt giống” tóc - tế bào mầm tóc phát triển khỏe mạnh, giúp tóc mọc lên nhanh, đẹp, khỏe lâu dài.

Các nghiên cứu mới nhất đã chỉ ra tế bào mầm tóc chịu sự chi phối bởi thần kinh nội tiết của cơ thể nên quá trình mọc tóc - rụng tóc có sự khác nhau rõ rệt giữa hai giới. Vì thế để tóc giảm rụng, cho tóc mọc chắc khỏe từ gốc, cần có giải pháp chuyên biệt riêng cho nam và nữ.

Qua nhiều nghiên cứu chuyên sâu bằng công nghệ sinh học phân tử, các nhà khoa học Mỹ đã chiết xuất thành công tinh chất Cynatine® và các hoạt chất quý, phát triển thành hai công thức tối ưu cho mỗi giới:

- Công thức CLI-α (Qik Hair cho nam) chứa Cynatine® và bộ hợp chất: Saw Palmetto, Eurycoma Longifolia, American Ginseng… giúp cân bằng thần kinh nội tiết nam, giảm các tác động gây hại cho tế bào mầm tóc do stress, thuốc lá, rượu bia, phòng ngừa hói đầu, giúp tóc mọc lên dày, khỏe, cứng cáp...

- Công thức CLI-β (Qik Hair cho nữ) chứa Cynatine® và bộ hợp chất: Pumpkin Seed, Black cohosh, Horsetail… giúp cân bằng thần kinh nội tiết nữ, bổ sung các dưỡng chất cần thiết để thúc đẩy tế bào mầm tóc, từ đó giảm rụng, giúp sợi tóc mọc lên chắc khỏe và bóng mượt, hạn chế tình trạng khô xơ, dễ gãy...

Công thức chuyên biệt trong Qik Hair cho nam/nữ là bí kíp để giữ mái tóc chắc khỏe trước mọi môi trường công việc.

Mới đây, Qik Hair vừa cho ra mắt thêm chai nhỏ 15 viên với giá chỉ 140.000 đồng, dễ dàng cho người mới dùng thử và mang đi. Xem thêm thông tin tại đây.

Giải pháp tận gốc giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe, dày mượt

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm