Những lời khuyên về sức khỏe không bao giờ sai từ mẹ

(PLO) Trong suốt những năm qua trong cuộc đời bạn, không ít lần bạn đã nhận được những lời khuyên từ mẹ về việc làm cách nào là tốt nhất cho sức khỏe. Những lời khuyên đó có vẻ như chỉ là lý thuyết, nhưng đến nay khoa học đã chứng minh được rằng những lời khuyên đó là hoàn toàn chính xác và vô cùng có ích.

Ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày

Bữa ăn sáng làm khởi động sự trao đổi chất trong ngày, tăng lượng đường trong máu của bạn khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, khỏe mạnh. Những người ăn bữa sáng được tìm thấy có tuổi thọ lâu hơn những người bỏ bữa sáng.

Cá là thực phẩm rất tốt cho não. Các axit béo Omega-3 và Omega-6 có trong cá béo là vô cùng có lợi cho não và chức năng nhận thức của nó.

Đau đẻ lâu sinh con trai. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng khi sinh một bé trai thường đi kèm với thời gian đau đẻ kéo dài hơn và có nhiều biến chứng. 

Không nuốt bã kẹo singum. Nuốt bã kẹo cao su một nắm lớn hoặc một vài miếng nhỏ, rất nhanh chóng có thể dẫn đến tắc nghẽn đường ruột, còn được gọi là bezoar

Quả nam việt quất tốt cho bàng quang bị nhiễm trùng. Các đặc tính dinh dưỡng của nước ép nam việt quất và thậm chí cả nước trái cây việt quất được chứng minh là chiến sĩ chống vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Bơ đậu phộng sẽ loại bỏ kẹo cao su. Chà một lượng nhỏ bơ đậu phộng lên vật dính bã kẹo cao su, chắc chắn bạn sẽ lấy được kẹo cao su dính tắc ở hầu hết các bề mặt.

Bồn tắm nóng làm giảm cơ hội mang thai. Điều này đúng cho nam giới. Khi người đàn ông đi tắm nước nóng hoặc dành quá nhiều thời gian trong bồn tắm nước nóng, số lượng tinh trùng sẽ thấp hơn những người đàn ông mà lựa chọn tắm trong các môi trường ít nóng hơn. 

Sô cô la làm giảm đau thắt do kinh nguyệt. Mặc dù nó không phải là cách chữa trị, nhưng do sô cô la KHÔNG chứa những chất làm thúc đẩy tâm trạng, do đó sẽ làm cho bạn ít nhất là quên đi những co thắt trong một thời gian. 

 Lạnh là nguyên nhân gây cảm lạnh. Các nhà nghiên cứu tìm thấy rằng những người đứng trong phòng tắm lạnh so với trong phòng tắm nước nóng sẽ dễ bị vi rút cảm lạnh hơn. 

Ăn một quả táo mỗi ngày bạn sẽ không phải gặp bác sĩ. Táo có chứa các chất dinh dưỡng có thể giúp chống lại ung thư và các bệnh khác, vì vậy nó ít nhất cũng là một sự khởi đầu giúp bạn khỏe mạnh. 

Cà rốt tốt cho mắt. Mặc dù nó không chữa khỏi mù, nhưng lượng beta carotene cao được tìm thấy trong cà rốt sẽ làm giảm nghiêm trọng nguy cơ thoái hóa điểm vàng khi về già.

Súp gà chống lại vi tút cảm lạnh. Gà nấu súp đã thực sự được tìm thấy có đặc tính chống viêm, giảm ngứa nhiễm trùng đường hô hấp trên.

 Đừng bơi sau khi ăn uống. Khi bạn ăn, máu chảy đến đường tiêu hóa của bạn. Khi bạn tập thể dục, máu chảy vào cơ bắp của bạn, như vậy nếu vận động quá nhiều sẽ gây ra chuột rút.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm