Phó Chủ tịch nước thăm, tặng quà tết cho bệnh nhân ung thư

Ngày 14-1, đoàn đại biểu Văn phòng Chủ tịch nước do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại BV Ung bướu và BV Thống Nhất (TP.HCM).

Chương trình tặng quà bệnh nhân ung thư nghèo nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Vì ngày mai tươi sáng với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau, mang lại niềm tin cho các bệnh nhân ung thư. Ở mỗi BV, các bệnh nhân được nhận 100 suất quà, mỗi suất trị giá hơn 1 triệu đồng.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tặng quà cho bệnh nhi tại BV Ung bướu TP.HCM. Ảnh: ĐH

Tại BV Ung bướu, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh ân cần đến tận giường bệnh thăm hỏi, tặng quà cho những bệnh nhi ung thư có sức khỏe yếu. Tiếp đó, bà động viên thân nhân người bệnh tin tưởng vào đội ngũ thầy thuốc, y, bác sĩ của BV.

Báo cáo về tình hình điều trị, TS-BS Phạm Xuân Dũng, Giám đốc BV, cho biết hiện nơi đây đang tiếp nhận điều trị cho khoảng 8.600 bệnh nhân ung thư ngoại trú và hơn 800 bệnh nhân nội trú. Trong thời gian đón tết Canh Tý 2020, dù BV tạo điều kiện cho bệnh nhân được về quê đón tết nhưng vẫn có khoảng 200 bệnh nhân do hoàn cảnh đi lại khó khăn, bệnh nặng phải ăn tết ở BV.

“Đối với những bệnh nhân về quê trong dịp này, chúng tôi tổ chức xe đưa họ về tận nhà. Còn những ai không về quê đón tết, chúng tôi cũng tổ chức các hoạt động chăm lo tết, tặng quà để họ không có cảm giác buồn tủi khi phải đón một cái tết xa nhà" - BS Dũng cho hay.

Còn tại BV Thống Nhất, PGS-TS-BS Lê Đình Thanh, Giám đốc BV, cũng đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước về công tác khám chữa bệnh của BV trong thời gian qua. Ông cũng trình bày những kế hoạch nhằm đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trong dịp tết Nguyên đán sắp tới. 

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đánh giá cao những thành quả mà hai BV đã đạt được trong thời gian qua. Cạnh đó, bà mong muốn hai BV sẽ tiếp tục cải tiến chất lượng, nâng cao chỉ số hài lòng của người bệnh, điều trị cho bệnh nhân ngày càng tốt hơn.

Nhân dịp xuân Canh Tý 2020, Phó Chủ tịch nước gửi lời chúc mừng năm mới đến toàn thể đội ngũ y, bác sĩ, đặc biệt là các bệnh nhân đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư có một mùa xuân tràn đầy niềm vui, hạnh phúc, vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.