TP Thủ Đức: 2 trường hợp nhiễm COVID-19 cùng khu nhà trọ

Tối 13-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết cơ quan chức năng TP Thủ Đức, TP.HCM nhận được thông tin 1 trường hợp nhiễm COVID-19 (bệnh nhân (BN) 10417) cư trú tại khu nhà trọ trên đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh.

Cơ quan chức năng tiến hành xác minh và ghi nhận ngày 11-6, BN nói trên cảm thấy mệt mỏi và sốt nhẹ nên đi bệnh viện.

Phong tỏa khu nhà trọ 2 trường hợp nhiễm COVID-19 sinh sống. Ảnh: HCDC

Tại đây, BN được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Tối cùng ngày, cơ quan chức năng điều tra dịch tễ và ghi nhận 3 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với BN nói trên nên đưa cách ly tập trung. Cơ quan chức năng cũng phong tỏa tạm thời khu vực nhà trọ BN sinh sống với số người là 30.

Cũng trong ngày 11-6, BN10418 (cùng khu nhà trọ với BN10419) cảm thấy mệt mỏi nên đi khám tại bệnh viện và được lấy mẫu test nhanh. Kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm sau đó gửi xét nghiệm khẳng định và kết quả tương tự. Cơ quan chức năng điều tra dịch tễ và ghi nhận 9 trường hợp F1 liên quan tới BN10418 nên đưa cách ly tập trung.

Theo HCDC, dù ở chung khu nhà trọ nhưng 2 BN nói trên không quen biết nhau và hiện cả 2 chưa rõ nguồn lây. Cơ quan chức năng đang chờ kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 của các trường hợp F1 và F2 để có hướng xử lý tiếp theo.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm