Ông Park lý giải chuyện tế nhị khi thay đội trưởng Quế Ngọc Hải

Mặc dù không còn cơ hội đi tiếp tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á sau sáu trận toàn thua, nhưng mỗi trận đấu tại sân chơi này đối với đội tuuyển Việt Nam đều rất đáng quý. Những trải nghiệm giúp các cầu thủ tiếp cận với trình độ chơi bóng ở đẳng cấp cao của châu lục.

Bên cạnh đó, ở trong bất kỳ hoàn cảnh nào, tinh thần của đội tuyển Việt Nam đều là nỗ lực cống hiến hết mình và không bao giờ từ bỏ. Có thể thấy rất rõ sự tiến bộ của các học trò ông Park Hang-seo khi đụng độ các đối thủ lớn đều không còn tâm lý e ngại và không thua nhiều như trước kia. Quế Ngọc Hải và đồng đội chỉ thua kém sít sao Nhật, Úc, Saudi Arabia chỉ với một bàn thắng.

Trong năm 2022, ngoài các trận đấu còn lại của vòng loại thứ ba World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam cũng hướng đến mục tiêu lấy lại ngôi vô địch tại AFF Cup 2022. Theo VFF, ông thầy người Hàn Quốc sẽ có tính toán phù hợp để xây dựng lực lượng và gia tăng tính cạnh tranh cho đội tuyển.

HLV Park Hang-seo quyết tâm có những thay đổi mới cho đội tuyển quốc gia trong năm mới. Ảnh: AN.

Trong đợt hội quân sắp tới, HLV Park Hang-seo có sự bổ sung một số gương mặt mới, có thể là lứa trẻ dưới 23 tuổi chuẩn bị cho SEA Games 31 tổ chức ở sân nhà dự kiến vào tháng 5-2022. Ngoài ra, ông thầy Hàn cũng chọn ban cán sự mới, không còn là đội trưởng Quế Ngọc Hải cùng hai đội phó Xuân Trường và Đức Huy.

Về việc thay đổi ban cán sự của đội tuyển, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Các thủ lĩnh của đội tuyển quốc gia đều là những tấm gương tuyệt vời cho những cầu thủ khác cả trong và ngoài sân cỏ. Quế Ngọc Hải đã mang băng đội trưởng trong ba năm qua. Ban cán sự bao gồm các đội phó được giao trọng trách lớn là trở thành người dẫn dắt các tuyển thủ quốc gia.

Giờ đây, Ban huấn luyện mong muốn giảm nhẹ gánh nặng cho vai trò của những thủ quân để họ cũng có thể tập trung vào việc thể hiện ở phong độ cao nhất. Sau buổi tập cuối cùng của đội trước khi về nghỉ phép, tôi đã có một cuộc trò chuyện chân thành với đội trưởng và các đội phó.

Nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam năm 2022 là chơi tốt những trận còn lại ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 và đòi lại ngôi vua AFF Cup. Ảnh: AN.

Chúng tôi đồng ý rằng cần phải có một bầu không khí mới để tạo động lực mới và quay trở lại điểm xuất phát của chúng tôi với thái độ tinh thần của người mới bắt đầu”.

Ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại. Dự kiến, thầy trò HLV Park Hang-seo có khoảng một tuần tập luyện tại Hà Nội trước di di chuyển sang Úc để chuẩn bị cho trận lượt về với đội tuyển của nước chủ nhà, diễn ra vào ngày 27-1 (lượt đi thua 0-1). Kết thúc trận đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ trở lại sân nhà để chuẩn bị cho trận tái đấu với đội tuyển Trung Quốc, diễn ra vào ngày 1-2 (đúng ngày mùng 1 Tết Nguyên đán) tại sân Mỹ Đình (lượt đi thua 2-3).

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

HLV Xavi đau đầu vì Mbappe

(PLO)- Barcelona đang chuẩn bị cho trận tứ kết Champions League với Paris Saint-Germain vào ngày 10-4, và HLV Xavi đang tìm cách kiềm chế ngôi sao Kylian Mbappe trong mùa cuối cùng anh khoác áo cho đội bóng lớn nước Pháp.

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

Haaland rúng động khi Mbappe đầu quân cho Real Madrid

(PLO)- Tiền đạo của Manchester City, Erling Haaland đang bị ảnh hưởng bởi tin đồn Kylian Mbappe chọn bến đỗ mới từ Paris Saint-Germain (PSG) sang Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

Neymar tìm đường trở lại Barca, khó cản HLV Xavi

(PLO)- Sau khi chuyển đến Al Hilal chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Saudi Arabia không như ý muốn, siêu sao Neymar 32 tuổi đang muốn quay trở lại đội bóng cũ Barca trước khi treo giày, trong lúc HLV Xavi không thay đổi quyết định chia tay CLB.

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

Ai sẽ thay thế được HLV Troussier?

(PLO)- Ngay sau thất bại của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Indonesia, VFF đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Troussier. Ai sẽ là người tiếp theo ngồi vào chiếc ghế nóng mà HLV người Pháp để lại?

Đoạn buồn Troussier

Đoạn buồn Troussier

(PLO)- Chỉ sau một năm cầm quân tuyển Việt Nam, ông thầy người Pháp Troussier đã bốn lần thua các đội bóng của Indonesia với cùng một cái tên gây sốc Shin Tae-yong.