Các đề cử chính thức giải Fair Play 2021 - Bài 2

Chiếc huy chương nghĩa tình của Trọng Hoàng

Trong mùa cao điểm dịch bệnh COVID-19 hoành hành ở TP.HCM, cầu thủ xứ Nghệ đã rất chia sẻ với nỗi khó khăn, vất vả của người dân và đặc biệt là các bạn nhỏ. Cái tâm lành thiện nguyện của Trọng Hoàng đã được bầu chọn vào giải thưởng Fair Play 2021 do báo Pháp Luật TP.HCMtổ chức.

Tuyển thủ Trọng Hoàng bán đấu giá chiếc HCV SEA Games và áo đấu vòng loại World Cup 2022 để làm nhiều việc có ý nghĩa với cộng đồng. Ảnh: CTV

Bán huy chương, mua máy thở

Tuyển thủ quốc gia Việt Nam (VN) mặc áo số 8 tâm sự: “Mình luôn tâm niệm điều tốt đẹp nhất là điều cho đi chứ không phải giữ cho riêng mình. Khi các địa phương trong cả nước gặp nạn, TP.HCM đã giúp đỡ hết lòng. Giờ là lúc tất cả vì TP.HCM”.

Trọng Hoàng đã không ngần ngại chọn trong bộ sưu tập huy chương của mình một chiếc thật quý giá để bán đấu giá mua máy thở giúp tuyến đầu TP.HCM chống dịch. Đó chính là chiếc huy chương vàng SEA Games 30. Cũng cần biết đây là chiếc huy chương rất có ý nghĩa của tuyển thủ người Nghệ An khi cùng các đàn em đăng quang Đông Nam Á hồi cuối năm 2019.

Khi ấy, Trọng Hoàng (và Hùng Dũng) với tư cách đàn anh trên 23 tuổi được HLV Park Hang-seo chọn lựa tăng cường cho đội trẻ U-23 VN. Từng nhiều lần tham dự các giải đấu khu vực, cầu thủ quê Nghệ An một lần đăng quang AFF Cup 2018 sau đúng 10 năm cho bóng đá Nghệ An. Nhưng ngôi vô địch SEA Games 30 là hơn 60 năm và càng đặc biệt hơn với Trọng Hoàng khi đây là đấu trường SEA Games cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ.

Trọng Hoàng nói rất thật: “Hai chiếc huy chương đều quý giá với bản thân Hoàng. Nhưng khi chọn, Hoàng nghĩ là mình nên lấy chiếc của SEA Games phải hơn nửa thế kỷ bóng đá VN mới có. Càng quý, càng hiếm thì người mua càng hạnh phúc và trả nhiều tiền hơn. Từ đó Hoàng có càng nhiều tiền thì sẽ giúp được nhiều hơn nữa”.

Chiếc huy chương vàng SEA Games của Trọng Hoàng đã bán đấu giá với con số 207 triệu đồng để mua những chiếc máy thở dành tặng tuyến đầu chống dịch ở TP.HCM.

Cựu tuyển thủ Nguyễn Hồng Phẩm là thành viên của Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play chia sẻ: “Tấm lòng của Trọng Hoàng thật đáng quý! Trên sân cỏ, cầu thủ Nghệ An luôn chơi lăn xả, hết mình vì đồng đội và cho thành công chung của các đội tuyển quốc gia. Trong cuộc sống, Trọng Hoàng còn có những nghĩa cử rất đẹp, biết nghĩ và hành động nhân ái cho người khác”.

Bán áo đấu giúp trẻ em khiếm thị

Không chỉ bán đấu giá huy chương, Trọng Hoàng còn rao bán chiếc áo thi đấu ở UAE tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 hồi đầu tháng 6 để làm từ thiện.

Cầu thủ xứ Nghệ tâm sự: “Trong cuộc sống vẫn còn rất nhiều em nhỏ vô cùng đáng thương. Hoàng mong muốn làm được một điều gì đó thật thiết thực để giúp đỡ cho các em. Chính vì thế, Hoàng đã đồng hành cùng các bạn sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM trong chương trình đấu giá gây quỹ GOALOVE. Hoàng rất mong nhận được sự quan tâm từ các bạn. Mỗi đóng góp dù ít hay nhiều đều có ý nghĩa rất lớn đối với các em nhỏ, đặc biệt trong thời điểm vô cùng khó khăn do dịch COVID-19 đang hoành hành”.

Ở tuổi 33, Trọng Hoàng đá hai chân tốt, vẫn sung sức và chạy bền bỉ trên đội tuyển VN. Anh thường là chọn lựa hàng đầu của HLV Park Hang-seo bên hành lang cánh phải. Anh luôn hết mình khi khoác chiếc áo đội tuyển quốc gia với chia sẻ: Được cùng đồng đội tham gia vòng loại thứ hai World Cup 2022, Trọng Hoàng thực sự vừa phấn khởi và đặt lên mình nhiều áp lực. Chỉ toàn tâm toàn ý tập trung luyện tập cho từng trận đấu, hăng say tới độ quên cả mệt mỏi. Nhìn thấy sự kỳ vọng của mọi người, cả đội tuyển ai nấy đều quyết tâm hết mình giành chiến thắng.

Chiếc áo đấu số 8 của Trọng Hoàng có đầy đủ chữ ký của các thành viên đội tuyển VN bán đấu giá lấy tiền mua những món quà thiết yếu dành cho các bạn nhỏ khiếm thị. Hoàng vẫn rất khiêm tốn khi nói về mình: “Chỉ là một chút tấm lòng của mình hướng về Sài Gòn. Mong đại dịch sớm qua. Mong VN sớm trở lại bình thường”.

Tình cảm của Trọng Hoàng đã gây nhiều xúc động với người yêu bóng đá và đây cũng không phải lần đầu anh dang rộng vòng tay giúp đỡ những mảnh đời chưa thuận lợi trong cuộc sống. Trọng Hoàng ở quê nhà cũng lập Trung tâm bóng đá Nghệ Football cùng với các đồng đội Hoàng Văn Bình, Âu Văn Hoàn… dạy đá bóng cho trẻ em và thường xuyên có những chuyến từ thiện cho người quê nghèo.•

 

Thắng trên sân cỏ và thắng đại dịch COVID-19

Trọng Hoàng sau ba năm khoác áo Viettel sẽ trở lại quê nhà SL Nghệ An chuẩn bị mùa giải mới. Anh đang dưỡng thương và hứa hẹn sẽ trở lại cống hiến cho đội tuyển quốc gia. Nghĩ về một giai đoạn đã qua, Trọng Hoàng bộc bạch: “Hy vọng rằng VN không chỉ chiến thắng trên sân cỏ, mà chúng ta còn chiến thắng vẻ vang với đại dịch nữa. Khoảng thời gian qua là cột mốc đi vào lịch sử và chúng ta là một phần trong lịch sử, Trọng Hoàng vô cùng tự hào về tinh thần thép của dân tộc mình. Đó chính là nguồn động lực lớn lao tạo nên ý chí của các anh em trong đội tuyển”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm