Super League 'chết yểu', Chủ tịch La Liga nói gì?

Ông Javier Tabas, Chủ tịch La Liga đã nhìn thấy điều tích cực từ vụ “chết yểu” và không nhìn mặt nhau của những chủ tịch trong nhóm ly khai 12 đội khỏi LĐBĐ châu Âu (UEFA).

Ông Javier Tebas nói: “Từ việc khủng khoảng vì quỹ lương phình to của các CLB lớn đã dẫn đến việc ra đời giải nổi loạn Super League. Nhưng nó đã chết yểu và tạo ra sự bất đồng, xem thường nhau cực kỳ nặng qua việc nhiều CLB sau đó rút lui. Tuy nhiên mặt tích cực của nó là giúp các CLB nhìn ra vấn đề, họ phải dè chừng trong chi tiêu, không mua sắm quá tay dẫn đến bên bờ vực khủng hoảng”.

Chủ tịch Perez của Real có vẻ xuống giọng rằng, thời điểm này Super League chưa thích hợp.   Ảnh: Getty

Super League chết yểu vì thiếu sự ủng hộ của các CLB Anh (sau khi 6 CLB rút lui), cũng chẳng có sự ủng hộ từ CLB Đức. Điều này "mách bảo" các CLB lớn phải giảm chi tiêu nhằm không dẫn đến khủng hoảng tài chính.

Ông Tebas nói rằng, phải nhìn vào thực tế là khi nó manh nha thì nó đã chết yểu rồi, đừng bào chữa nữa. Các CLB lớn hãy cân nhắc trong chi tiêu, mua sắm và quỹ lương. Không phải cứ muốn tạo đề án là tạo.

Kế hoạch tổ chức giải Super League với 20 CLB lớn tham gia đã phá sản chỉ sau 48h nó được công bố. Điều đáng nói, những lời phát biểu mang tính chỉ trích gai góc này của Chủ tịch La Liga đến trong cuộc họp trực tuyến của UEFA hôm thứ tư vừa qua.

Ông Tebas cũng cho rằng, từ nay UEFA nên có chính sách làm thành khung pháp lý trong chi tiêu của các CLB và biến nó thành luật. UEFA phải kiểm soát được nguồn chi tiêu, quỹ lương và phí chuyển nhượng... của các CLB lớn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm