Fernando Torres: 50 triệu đã phát huy giá trị!

Fernando Torres: 50 triệu đã phát huy giá trị! ảnh 1

Fernando Torres đã lên tiếng. (Nguồn: Getty)
Thay thế cho hai lão tướng của "The Blues" là Mata và Daniel Sturidge. Điều này khiến Chelsea không có được một thủ lĩnh thực sự trên sân. Tuy nhiên, chính trong thời điểm khó khăn, người bị đánh giá thấp nhất trên hàng công của Chelsea đã lên tiếng. Đó chính là chân sút trị giá 50 triệu bảng Fernando Torres.

Trước khi khởi tranh mùa giải mới, huấn luyện viên Andre Villas-Boas cho biết sẽ giúp Torres tìm lại phong độ đỉnh cao. Và chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã giữ đúng lời hứa khi liên tục tạo điều kiện để bản hợp đồng 50 triệu bảng đá chính. Tuy nhiên, thay vì đáp ứng lại sự kỳ vọng của ông thầy, Torres vẫn trình diễn một lối chơi vô cùng thất vọng.

Torres vẫn có mặt trên hàng công dù anh vừa có những phát biểu gay gắt hướng về các đồng đội cũng như những tuyên bố của Villas-Boas sẵn sàng để anh ngồi trên băng ghế dự bị. Tuy nhiên, bản lĩnh của một chân sút hàng đầu thế giới đã được thể hiện đúng lúc và anh đã không làm phụ lòng chiến lược gia người Bồ Đào Nha.

Dù không trực tiếp ghi bàn song Fernando Torres đã chứng tỏ vai trò trên hàng công The Blues với hai pha kiến tạo để David Luiz và Juan Mata lập công, giúp đội chủ sân Stamford Bridge đả bại Levekusen 2-0.

Cả hai đường chuyền thành bàn cho đồng đội đều cho thấy nhãn quan khá tốt của tiền đạo người Tây Ban Nha. Trong bàn thắng mở tỷ số, Torres có đường chuyển khá tinh tế cho Luiz, hậu vệ người Brazil bất ngờ cứa lòng về góc xa, hạ gục thủ thành Leno.Tới phút bù giờ, Torres tiếp tục chứng tỏ duyên kiến tạo cho các đồng đội với pha solo bên cánh trái, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Leverkusen trước khi chơi khá đồng đội bằng cú chuyền bóng thuận lợi để Mata dứt điểm vào lưới trống.

Ngoài hai tình huống tạo cơ hội làm bàn cho đồng đội, Torres cũng bỏ lỡ cơ hội khá ngon ăn ở phút thứ 10. Anh dứt điểm quá hiền, đưa bóng đi sát người Leno trong tư thế đối mặt với thủ thành đối phương, khiến pha dứt điểm bị Leno dùng chân cản phá. Đây cũng là cơ hội rõ rệt nhất suốt 45 phút hiệp 1 của Chelsea.

Chưa có bàn thắng để giải tỏa tâm lý đè cũng như tạo dấn ấn trong một đội hình toàn sao như Chelsea. Tuy nhiên với những gì thể hiện trong trận đấu rạng sáng nay, người hâm mộ hoàn toàn toàn có quyền kỳ vọng vào một mùa giải khởi sắc hơn đối với cựu tiền đạo của Liverpool./.

Theo Huy Đồng (Vietnam+)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm