Không thể sạch bóng Đông Nam Á ở bán kết U-23 châu Á?

Có tổng cộng ba đại diện của Đông Nam Á tham dự vòng chung kết U-23 châu Á. Sau vòng bảng, U-23 Thái Lan rơi rụng, còn lại U-23 Việt Nam và U-23 Malaysia. Liệu hai đại diện này có ai ghi danh ở bán kết?

... Còn Danial là người hùng của Malaysia khi ghi bàn duy nhất loại Saudi Arabia.

Cả HLV Ong Kim Swee lẫn HLV Park Hang-seo đều nói rằng chẳng có gì để mất, nhưng điều đó không có nghĩa Việt Nam và Malaysia cẩu thả khi đối đầu với những đội kèo trên hôm nay.

Hãy nỗ lực hết mình, nghiên cứu kỹ lưỡng từng đối thủ và nỗ lực thì vận may sẽ mỉm cười với hai đội.

Tấm gương U-23 Uzbekistan hủy diệt Nhật 4-0 chỉ trong vòng 48 phút, trong đó ba bàn thắng đầu trong vòng chín phút, từ phút 31 đến 39, thì sẽ thấy được mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Qatar và Uzbekistan chờ đối thủ ở bán kết.

Cả Park Hang-seo và Ong Kim Swee đều thừa nhận rằng những đội bóng của mình lần đầu có mặt ở vòng tứ kết U-23 châu Á đã là sự thành công ngoài mong đợi. Nhưng không phải vì thế mà cả hai đá “vô tội vạ”. Hai nhà cầm quân đều muốn viết tiếp câu chuyện thần kỳ, tức có nghĩa tiếp tục tìm cách đánh bại đối phương.

U-23 Malaysia có cửa đánh bại Hàn Quốc không? Việt Nam có cửa thắng Iraq không? Đó là những câu hỏi được đặt ra.

Ở vòng bảng (bảng C), U-23 Saudi Arabia là một đội bóng cực mạnh, là ứng viên vô địch nhưng bất ngờ gục ngã trước đại diện Đông Nam Á là Malaysia. Nhưng nhìn 90 phút thi đấu thì Malaysia không phải là đội ăn may, không phải Saudi Arabia dở mà cái chính U-23 Malaysia đã đưa ra một đấu pháp cực kỳ hợp lý. Cùng với đó phải thừa nhận rằng Malaysia rất khỏe, đủ sức chơi ở nhịp độ cao suốt 90 phút, hàng phòng ngự có kỷ luật và giữ cự ly cực tốt trước sức ép của Saudi Arabia.

Đánh bại được Úc, U-23 Việt Nam cũng có thể đánh bại Iraq?

Với U-23 Việt Nam thì cũng tương tự như thế. Thắng Úc 1-0 nó cũng thể hiện hàng phòng ngự của U-23 Việt Nam có tổ chức rất tốt, phản công cũng rất khoa học, nhất là khả năng chịu đựng áp lực khi đối phương gia tăng sức ép để có bàn thắng.

Theo nhìn nhận của chúng tôi thì cửa Malaysia gây đột biến, hay nói khác đi là đánh bại Hàn Quốc, không cao bằng U-23 Việt Nam đánh bại Iraq.

Iraq là đội quá mạnh nhưng U-23 Việt Nam nếu chơi theo cách của mình, không bị cuốn vào lối chơi của đối thủ thì U-23 Việt Nam cũng có thể có được kết quả tốt.

HLV Abdulghani Shadad của Iraq đã “hăm dọa” U-23 Việt Nam là họ sẵn sàng “kéo dài” trận đấu đến hai hiệp phụ và cả loạt luân lưu. Và quả thật nếu trận đấu kéo đến hai hiệp phụ thì khó khăn cho U-23 Việt Nam vì thể lực của Việt Nam kém hơn.

Iraq hay hơn U-23 Việt Nam, nhiều cá nhân nổi trội hơn nhưng chưa hẳn sự “lém lỉnh” Iraq hơn Việt Nam. U-23 Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy “sự lém lỉnh” trước Iraq.

Vậy nên nếu đưa ra một nhận định: Sau vòng tứ kết, đại diện nào của Đông Nam Á còn thì U-23 Việt Nam có cơ hội cao hơn Malaysia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm