Manchester… Titanic

Báo Anh vừa rộ lên thông tin “Man xanh” và “Man đỏ” giờ đua nhau không phải ở bảng xếp hạng mà là đua giành chữ ký của HLV Pep Guardiola khi ông chuẩn bị hết hợp đồng với Bayern Munich. Sở dĩ có thêm cái tên MU vào đấy là vì những ai yêu mến MU đều muốn gạt nhanh cái tên Van Gaal ra khỏi bộ nhớ của mình sau chuỗi tháng ngày biến MU từ đội bóng hào hoa thành đội bóng... buồn ngủ nhất.

HLV Van Gaal có dự định nghỉ hưu vào năm 2017 nhưng với các CĐV MU và cả các cựu cầu thủ MU đều mong mỏi ông chia tay MU sớm để cứu lấy con tàu MU đang đắm. Cái tên Manchester United đã bị các CĐV không ngần ngại sửa thành Manchester Titanic, chứng tỏ tất cả đều ngao ngán với Van Gaal và triết lý bóng đá mà ông gieo xuống cho MU hiện tại.

De Gea vất vả trong trận thua Bourne-mouth, hình ảnh con thuyền Manchester Titanic đang chìm dần. Ảnh: GETTY IMAGES

Thậm chí là ở Anh người ta đã làm một cuộc bàn tròn với các cựu cầu thủ MU như Rio Ferdinand, Paul Scholes, Michael Owen và các nhân vật kỳ cựu này đều lên án việc Van Gaal áp đặt cho MU một lối chơi mà các cầu thủ không còn thể hiện những phẩm chất lẫn sự sáng tạo. Các cựu tuyển thủ này còn lo lắng thời gian sẽ làm mai một và mất chất “quỷ đỏ” làm say đắm người hâm mộ bởi lối chơi tấn công vũ bão và đẹp mắt như thời Sir Alex Ferguson.

Sau thất bại trước Wolfsburg và bị loại khỏi Champions League, nhiều người còn nghi ngờ vào Van Gaal nhưng đến trận thua 1-2 trước Bournemouth thì sự nghi ngờ đấy đã trở thành thất vọng và mất niềm tin hoàn toàn. Và chắc chắn các ông chủ của MU dù không có thói quen thay tướng khi thất bại nhưng nhìn vào một MU mất bản sắc thì họ buộc phải xắn tay tìm giải pháp.

Nhiều CĐV MU đã kêu gọi lãnh đạo đội bóng sa thải HLV Van Gaal. Thậm chí là hàng loạt tranh biếm lẫn hình ảnh bêu rếu ông Van Gaal đã biến MU từ một đội bóng kiêu hùng thành một phiên bản của con tàu Titanic. Có CĐV còn kê ghế nhìn vào tường có dán logo MU và chú thích thà nhìn vào tường còn hơn xem MU đá. Hoặc có CĐV để logo đội bóng ngay giường ngủ của mình và nhận xét chưa bao giờ xem MU mà ngủ ngon như thế. Thậm chí là ông Van Gaal từ một HLV tiếng tăm giờ lại bị ví như ông bán thuốc dạo chữa bệnh mất ngủ.

Việc nhắm đến Pep Guardiola là có thật nhưng có thể lãnh đạo MU sẽ phải tính đến một HLV tạm quyền như Ryan Giggs hoặc Gary Neville vừa nhận việc ở La Liga trong vai trò HLV trưởng đội Valencia.

Chiếc ghế của Van Gaal giờ nóng hơn bao giờ hết khi con tàu Manchester Titanic đang cần một thuyền trưởng mới để kéo lại sức sống và lối chơi sáng tạo cho MU, thay vì cứ ra sân với tư tưởng không thua và ban bật hoài mà chẳng biết ăn bàn.

Nguy hiểm cho MU là cả đoàn thủy thủ tinh nhuệ giờ không còn niềm tin nơi một thuyền trưởng cứ chấp nhận lao thuyền vào giông bão như thử độ chai lì của mọi người.

Còn bao nhiêu nốt nhạc nữa hả Van Gaal?

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

HLV Troussier loại 1 cầu thủ, giao quân cho trợ lý

(PLO)- Ngày 17-3, đội tuyển U-23 Việt Nam đã kết thúc giai đoạn tập luyện tại Hà Nội và lên đường sang Tajikistan để thi đấu hai trận giao hữu với đội U-23 chủ nhà, sau khi HLV Troussier chốt lại danh sách 23 cầu thủ.

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

Bất ngờ đầu tiên ở giải Thanh Niên Sinh Viên toàn quốc

(PLO)- Đội chủ nhà ĐH Tôn Đức Thắng có bàn thắng dẫn trước do công Lư Đình Đức Anh, con trai cựu tiền đạo tài hoa Lư Đình Tuấn, nhưng bất ngờ Trường ĐH TDTT Đà Nẵng có hai bàn lội ngược dòng ngoạn mục trong chiều khai mạc giải Thanh Niên Sinh Viên Việt Nam.

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

“Làm sao đá với tuyển Việt Nam đây?!”

(PLO)- Đó là thắc mắc rất thật của hai ngôi sao mới từ châu Âu về khoác áo tuyển Indonesia để đá hai trận trong vòng 1 tuần với tuyển Việt Nam, đó là Thom Haye và Jay Idzes.