Ảnh hưởng vụ cá chết, Thừa Thiên-Huế đề nghị hỗ trợ 2.000 tấn gạo

Theo tỉnh Thừa Thiên-Huế, vừa qua tình trạng cá biển trong môi trường tự nhiên và cá nuôi lồng vùng cửa biển chết bất thường, gây thiệt hại nghiêm trọng đối với ngành nuôi trồng, đánh bắt thủy sản và các hoạt động sản xuất, kinh doanh, du lịch ở tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Hoạt động đánh bắt cá vùng ven bờ của ngư dân ngừng trệ hoàn toàn, thuyền đánh bắt phải nằm bờ, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của người dân các địa phương dọc ven biển tỉnh Thừa Thiên-Huế gặp nhiều khó khăn, do tâm lý người tiêu dùng hoang mang, không dám sử dụng tiêu thụ sản phẩm thủy, hải sản và các dịch vụ liên quan.

Thực hiện Quyết định số 772 của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ khẩn cấp cho người dân bốn tỉnh bị ảnh hưởng do hiện tượng hải sản chết bất thường, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã phân phối 685.125 tấn gạo trong tổng số 800 tấn gạo trung ương cấp về đến người dân bị ảnh hưởng do thủy, hải sản chết bất thường. 

Ngư dân vùng ven biển tỉnh Thừa Thiên - Huế đang phải gánh chịu hậu quả sau khi Formosa xả thải

Ngư dân vùng ven biển tỉnh Thừa Thiên-Huế đang phải gánh chịu hậu quả sau khi Formosa xả thải.

Còn lại 114.875 tấn hiện tỉnh đang quản lý, bảo quản tại kho để chờ bổ sung hỗ trợ cho người dân trong thời gian tới. Hiện nay, các địa phương tiếp tục rà soát lại những người dân bị ảnh hưởng, được hỗ trợ theo quy định để cấp phát hỗ trợ gạo giúp nhân dân khắc phục khó khăn.

Trước mắt để thực hiện hỗ trợ gạo cho những đối tượng đã xác định được danh sách, kịp thời khắc phục khó khăn, ổn định đời sống, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đề nghị Bộ Tài chính cấp bổ sung cho tỉnh Thừa Thiên-Huế 2.000 tấn gạo để hỗ trợ cho người dân thêm 4-5 tháng với mức 15 kg gạo/người/tháng.

Thời gian cấp làm thành hai đợt để tạo điều kiện cho việc quản lý và cấp phát đến người dân đảm bảo an toàn, thuận lợi. Theo đó, đợt 1 từ ngày 15 đến 20-7 với số lượng 1.000 tấn, đợt 2 từ ngày 25 đến 31-8 với số lượng 1.000 tấn. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm