“Bán đất vàng thể thao chỉ là ý kiến cá nhân”

. PV: Dư luận đang xôn xao về đề xuất bán một số cơ sở thể thao, văn hóa của Sở VH-TT&DL. Ý kiến của ông về việc này?

“Bán đất vàng thể thao chỉ là ý kiến cá nhân” ảnh 1
+ Ông Nguyễn Thành Rum: Là lãnh đạo Sở VH-TT&DL, tôi xin ghi nhận và cảm ơn ý kiến đóng góp của những người có tâm huyết với ngành trong vấn đề này (xem Pháp Luật TP.HCM từ ngày 1-9).

Cũng xin nói rõ tôi chỉ biết đến đề xuất bán chín cơ sở vật chất của ngành văn hóa, thể thao, trong đó có Trung tâm TDTT Thanh Đa, sân vận động (SVĐ) Hoa Lư… khi nhận được văn bản phản hồi ngày 4-8 của UBND TP.HCM. Trước đó, ngày 31-7, anh Hùng (Phó Giám đốc Nguyễn Hùng - PV) có văn bản đề xuất UBND TP giải quyết nguồn vốn cho công tác giải phóng mặt bằng khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc nhưng không thông qua ban giám đốc Sở. Do đó, đây mới chỉ là ý kiến riêng của cá nhân anh Hùng thôi.

Về lĩnh vực công tác, theo phân công của Ban Thường vụ Đảng ủy Sở, anh Hùng có nhiệm vụ theo dõi, quản lý công tác quy hoạch xây dựng khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc. Anh Hùng không có trách nhiệm gì trong việc bán các cơ sở vật chất của ngành cả.

. Vậy ông có ý kiến gì về đề xuất của ông Hùng?

+ Có thể do khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc đã được duyệt quy hoạch khá lâu nhưng vẫn chưa thể triển khai nên anh Hùng bức xúc, nóng ruột. Nhưng không phải vì thế mà bỏ qua các nguyên tắc, những quy trình đúng ra phải thực hiện. Công văn đề xuất bán chín cơ sở vật chất vừa rồi chưa đầy đủ về mặt hành chính và tôi cũng đã báo cáo TP về việc này.

“Bán đất vàng thể thao chỉ là ý kiến cá nhân” ảnh 2

Theo giám đốc Sở VH-TT&DL TP.HCM, đề xuất bán SVĐ Hoa Lư chưa được ban giám đốc Sở thông qua. Ảnh: X.HUY

. Cá nhân ông đánh giá thế nào về đề xuất bán SVĐ Hoa Lư?

+ Không chỉ riêng SVĐ Hoa Lư, khi chuyển nhượng một cơ sở vật chất đang hoạt động, chúng ta phải cân nhắc kỹ lưỡng dưới nhiều góc độ, nhiều khía cạnh. Bởi nó liên quan đến cơ sở vật chất của ngành, đến nhu cầu của người dân, đến tâm tư của cán bộ hoạt động trong ngành. Tôi cho rằng nếu đề xuất này được bàn bạc thống nhất trong tập thể thì chắc đã không xảy ra chuyện.

Hơn nữa, TP cũng vừa chỉ đạo Sở VH-TT&DL nghiên cứu chuyển đổi sân Hoa Lư thành Trung tâm TDTT Hoa Lư để phát triển thể thao thành tích cao, phù hợp với yêu cầu của TP.

. Trước đây từng có một số cơ sở vật chất của ngành thể thao được đề xuất bán phải không, thưa ông?

+ Sở TDTT trước đây có xin chủ trương bán một số cơ sở vật chất như số 3 Phan Văn Đạt, 43 Điện Biên Phủ, 257 Trần Hưng Đạo (quận 1) nhưng sau đó không bán được. Theo tôi, hiện mặt bằng dành cho văn hóa, thể thao còn thiếu và chưa hiện đại. Chúng ta cần phải tìm kiếm nhiều hơn nữa, đầu tư nhiều hơn nữa chứ không nên bán đi.

. Vậy việc xây khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc có thật sự cần thiết trong bối cảnh hiện nay?

+ Theo thiết kế, khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc là trung tâm thể thao có quy mô lớn nhất TP. Khi hình thành, nơi đây sẽ được trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đáp ứng tốt các điều kiện tổ chức thi đấu quốc tế. Nơi đây cũng là nơi đào tạo huấn luyện viên và vận động viên cao cấp cho TP.

Nghị quyết của Đảng bộ TP đã yêu cầu phải thực hiện khẩn trương khu liên hợp thể thao. Có điều chúng ta phải tìm những giải pháp hợp lý để triển khai thực hiện. Nhưng cũng không thể nói vì khó khăn nên bỏ đó, khi nào làm cũng được.

. Xin cảm ơn ông.

VIỆT HOA thực hiện

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm