Bình Phước: Cử tri bức xúc vì nhiều lời hứa chưa thực hiện xong

Cụ thể, thu - chi ngân sách gặp khó khăn (ước thực hiện năm 2014 là 3.506 tỷ đồng, bằng 95% năm 2013; tổng thu ngân sách nhà nước năm 2015 đề ra 3.200 tỷ đồng, giảm 9,5% so với ước thực hiện năm 2014).

Tăng trưởng kinh tế của tỉnh Bình Phước chỉ gần đạt so với kế hoạch, giá các mặt hàng nông sản xuất khẩu chủ lực tiếp tục giảm, đặc biệt là giá mủ cao su giảm mạnh trong thời gian dài ảnh hưởng lớn đến thu nhập của người nông dân.

Đáng chú ý công tác xóa đói giảm nghèo chưa bền vững, khiếu kiện đông người (chủ yếu liên quan đến đất đai). Việc đấu giá các dự án đất trên địa bàn còn chậm, một số dự án đấu giá nhiều lần nhưng không thành, ảnh hưởng đến thu tiền sử dụng đất.

Ngoài ra, HĐND tỉnh Bình Phước sẽ chất vấn giám đốc nhiều sở ngành; lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu; tiến hành miễn nhiệm bầu bổ sung các chức danh chủ chốt của tỉnh.

Nhiều ý kiến cử tri phản ánh việc thi công QL 13, QL 14 kéo dài, đường xuống cấp nghiêm trọng; tình trạng thiếu đất sản xuất, giải quyết khiếu nại thu hồi đất, ô nhiễm ở các khu công nghiệp… dù lãnh đạo tỉnh, sở ngành đã hứa nhiều lần sẽ khắc phục nhưng đến nay vẫn chỉ là lời hứa.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm