Các địa phương dần nới lỏng nhiều hoạt động sau cách ly

Bình Dương: Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ký công văn hỏa tốc, yêu cầu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Công văn yêu cầu thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ theo Chỉ thị 15, tiếp tục thực hiện việc giãn cách xã hội đến ngày 3-5.

Đồng Nai, Phú Yên, Bình Định: Từ ngày 23-4, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn các tỉnh này được phép hoạt động nhưng phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch. Các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, tham quan, du lịch, cơ sở thẩm mỹ, các phòng tập thể hình, karaoke… tiếp tục tạm dừng.

Lãnh đạo UBND tỉnh tiếp tục khuyến khích người dân không ra khỏi nhà khi không cần thiết, phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, giữ khoảng cách tối thiểu giữa người với người, không tập trung đông người tại nơi công cộng… Riêng Đồng Nai, UBND tỉnh yêu cầu các đoàn thể chính trị xã hội, cơ sở cơ quan nhà nước, doanh nghiệp nhà nước, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc bình thường.

Khánh Hòa: Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, cho hay tỉnh đã nới lỏng nhiều hoạt động sau khi địa phương chuyển từ nhóm nguy cơ cao trở thành nguy cơ thấp. Theo đó, từ ngày 23-4 các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu địa bàn tỉnh được hoạt động nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Riêng các hoạt động tắm biển, liên quan trên tuyến công viên bờ biển, trên mặt nước biển vẫn tiếp tục dừng đến hết lễ 30-4 và 1-5.

Đồng Tháp: Trong khi đó, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị tiếp tục thực hiện các nguyên tắc phòng, chống dịch như ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch và làm tốt công tác điều trị; ngăn chặn kịp thời nguồn lây nhiễm từ bên ngoài, kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh tại cửa khẩu giáp biên giới… Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu như rạp chiếu phim, quán bar, chợ đêm, các quán ăn vỉa hè, massage… tiếp tục dừng hoạt động. Các nhà hàng, quán cà phê, giải khát, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống... phải bố trí chỗ ngồi thông thoáng, bảo đảm khoảng cách từ 2 m trở lên.

Vĩnh Long: Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Lữ Quang Ngời cho biết đã có cho phép hoạt động trở lại một số loại hình kinh doanh, dịch vụ như trung tâm thương mại (trừ dịch vụ game online, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim); trung tâm điện máy, cửa hàng quần áo thời trang, sân vận động, các điểm tập thể dục, thể thao… Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đi làm việc bình thường từ ngày 24-4.

Cà Mau: Tỉnh Cà Mau cũng đã có văn bản gửi các sở, ngành, địa phương trong tỉnh về lộ trình nới lỏng giãn cách xã hội. Theo đó, từ ngày 27-4, toàn thể học sinh các cấp học, sinh viên trong tỉnh sẽ được học hành trở lại bình thường. Từ ngày 29-4, hệ thống du lịch được mở cửa đón khách trong và ngoài tỉnh.

Riêng vận chuyển hành khách công cộng vẫn thực hiện theo Chỉ thị 04 ngày 15-4 của chủ tịch UBND tỉnh. Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ bar, massage, gội đầu, thẩm mỹ, vũ trường… tiếp tục ngừng hoạt động đến khi có thông báo mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm